+Aa-
    Zalo

    Người dân háo hức xếp hàng, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò trong ngày 30/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, trong ngày nghỉ lễ 30/4 tại TP. Hà Nội lượng du khách đến tham quan các di tích Lịch sử tăng đột biến.

    Các điểm đến nổi tiếng được du khách lựa chọn như Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Nhà tù Hoả Lò và Bảo tàng Hồ Chí Minh đều thu hút được đông đảo các bạn trẻ và học sinh. 

    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bien1
    Khu để xe tại di tích lịch sử Nhà tù Hòa Lò chật cứng các loại xe của du khách ngày 30/4.
    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bien
    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bien 2
    Du khách xếp hàng mua vé vào tham quan Nhà tù Hỏa Lò.

    Là học sinh lớp 12, yêu thích môn lịch sử, em Nguyễn Lệ Chi hôm nay tới di tích Nhà tù Hoả Lò cảm thấy vô cùng phấn khởi và xúc động. Đối với Chi đây không chỉ là nơi thiêng mà còn là nơi học tập, ôn lại các kiến thức lịch sử quý giá được thầy cô giảng dạy:  “Hôm nay em cùng các bạn đến tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, em và các bạn đều rất vui và tự hào. Mỗi một ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam chúng em đều tự tổ chức tới các điểm di tích Lịch sử vì khi đến đây chúng em có thể hiểu thêm về những chi tiết, tư liệu, hình ảnh lịch sử quý giá, từ đó thôi thúc trong chúng em tinh thần yêu nước, lòng biết ơn, lòng tự hào tự tôn dân tộc để từ đó cố gắng học tập thật giỏi mai sau phục vụ tổ quốc”, em Nguyễn Lệ Chi, quận Cầu Giấy chia sẻ.

    Cũng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, lượng du khách đến tham quan phải xếp thành hàng dài mới có thể vào trong. Tuy đông đúc nhưng người dân vẫn nghiêm túc xếp hàng chờ tới lượt.

    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bienghk
    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bienk
    Du khách trật tự xếp hàng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

    Tới đây vào ngày 30/4, anh Chu Văn Cường đến từ Quảng Ninh cho biết: “Hôm nay tôi đưa gia đình háo hức đi từ lúc 5h sáng để tới Hà Nội, đưa 2 con đi tham quan Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh... vào dịp lễ với mong muốn lớn nhất là truyền cho các con lòng yêu đất nước, đồng thời có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và ngắm nhìn những thành quả mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm cho dân tộc Việt Nam”.

    Một điểm tham quan khác cũng vô cùng đông đúc đó là Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Lượng người đổ về điểm tham quan tăng mạnh so với ngày thường. Trong đó có du khách nước ngoài và ngoại tỉnh.

    304 luong du khach toi tham quan thu do tang dot bienb
    Du khách thập phương xếp hàng mua vé tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám.

    Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ, Văn Miếu sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt để kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Các hoạt động này bao gồm triển lãm ảnh, hội thảo và nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hao-huc-xep-hang-tham-quan-bao-tang-ho-chi-minh-nha-tu-hoa-lo-trong-ngay-30-4-a574033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan