+Aa-
    Zalo

    Người dân Nhật Bản đổ xô đi học lại cách cười sau đại dịch COVID-19

    ĐS&PL Sau ba năm đeo chiếc khẩu trang để phòng COVID-19 lây lan, ngày càng có nhiều người Nhật cảm thấy mặc cảm về nụ cười của mình.

    Nhật Bản được biết là một trong những quốc gia cuối cùng trên thế giới nới lỏng quy định đeo khẩu trang. Tuy nhiên, nhiều người dân nước này lại đang phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống không có lớp khẩu trang. Một số người thú nhận rằng họ đã quên mất cách mỉm cười.

    nguoi dan nhat ban do xo di hoc lai cach cuoi sau dai dich covid 19
    Nhiều người Nhật Bản thừa nhận quên cách cười sau thời gian dài đeo khẩu trang. Ảnh: KYODO

    Bà Keiko Kawano - huấn luyện viên của Trung tâm giáo dục nụ cười Egaoiku chia sẻ với tờ Asahi Shimbun rằng: "Khi việc đeo khẩu trang đã trở thành tiêu chuẩn, mọi người có ít cơ hội để cười hơn và ngày càng có nhiều người mặc cảm về điều đó. Vận động và thư giãn các cơ mặt là chìa khóa để có một nụ cười đẹp. Tôi muốn mọi người dành thời gian mỉm cười có ý thức vì sức khỏe thể chất và tinh thần của họ”.

    Theo thống kê, sau khi các quy định nghiêm ngặt về việc đeo khẩu trang được dỡ bảo vào tháng 2, Trung tâm Egaoiku đã chứng kiến ​​số lượng ứng viên đăng kí khóa học tìm lại nụ cười tăng gấp 4 đến 5 lần.

    Bà Akiko Takizawa (79 tuổi) học viên của khóa học giáo dục nụ cười cho biết bà rất hào hứng khi được quay trở lại cuộc sống trước đại dịch với sự giúp đỡ nhỏ từ huấn luyện viên nụ cười của mình. Bà Takizawa nói với tờ Mainichi Shimbun: "Tôi không có cơ hội gặp gỡ mọi người trong đại dịch và rất lâu không cười trước đám đông. Điều này đã nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của nụ cười”.

    Các lớp học giáo dục nụ cười, đặc biệt phổ biến đối với phụ nữ và thường bắt đầu bằng các động tác kéo căng cơ để giảm căng thẳng trên khuôn mặt. Những người tham gia sau đó sẽ nâng gương cầm tay lên ngang tầm mắt và uốn cong các bộ phận trên khuôn mặt theo hướng dẫn của Kawano.

    nguoi dan nhat ban do xo di hoc lai cach cuoi sau dai dich covid 193
    Những người tham gia thực hành mỉm cười tại Tokyo vào ngày 7/ 5. Ảnh: Reina Kitamura

    "Một nụ cười sẽ là một nụ cười đúng nghĩa nếu nó được truyền đạt thành công. Ngay cả khi bạn đang nghĩ về việc mỉm cười hay bạn đang hạnh phúc nhưng không có biểu cảm nào, người khác sẽ không cảm nhận được điều đó”, cô Kawano nói với các sinh viên của mình tại một buổi học ở thành phố Yokohama.

    Tính đến nay bà Kawano đã huấn luyện nghệ thuật cười cho hơn 4.000 người trong 6 năm qua cũng như giúp hàng trăm người khác trở thành chuyên gia nụ cười được chứng nhận. Hiện bà đang giám sát 20 huấn luyện viên điều hành các lớp học trên khắp Nhật Bản.

    Mặc dù đeo khẩu trang ở nơi công cộng không còn là quy định bắt buộc tại Nhật Bản nhưng các chuyên gia cho rằng mọi người sẽ không dễ dàng từ bỏ thói quen này. Giáo sư Hitoshi Oshitani của Đại học Tohoku (Nhật Bản) nói với Reuters vào tháng 3 rằng: "Đeo khẩu trang là một phần văn hóa của chúng tôi ngay cả trước Covid-19. Tôi nghĩ nhiều người vẫn sẽ đeo khẩu trang ngay cả sau khi các quy tắc được nới lỏng”.

    Một cuộc khảo sát trực tuyến của do nhóm nghiên cứu Laibo, cho thấy 27,8% nhân viên công sở ở độ tuổi từ 20 đến 50 cho biết họ sẽ tiếp tục đeo khẩu trang vô điều kiện, hơn 66% nói rằng sẽ quyết định có đeo khẩu trang hay không tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong khi đó, chỉ có 5,5% số người tham gia cho biết họ rất vui khi không phải đeo khẩu trang mọi lúc.

    Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn được sự nở rộ của các khóa học giáo dục nụ cười. Những dấu hiệu ban đầu cho nhu cầu sử dụng dịch vụ này của người dân Nhật Bản sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

    Phương Uyên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nhat-ban-do-xo-di-hoc-lai-cach-cuoi-sau-dai-dich-covid-19-a575974.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan