+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 12 bà vợ và 102 người con, tuyên bố không đẻ nữa vì lý do này

    • DSPL
    ĐS&PL Một gia đình ở Uganda với số lượng thành viên "khủng" đã phải chấp nhận dừng việc sinh con vì không có tiền mua đồ ăn.

    Từ nhiều năm nay, nhắc đến ông Musa Hasahya (67 tuổi), người dân khu vực Butaleja, Uganda không ai là không biết. Người đàn ông nổi tiếng vì có 12 người vợ, 102 người con và 576 đứa cháu. Đứa con nhỏ nhất của ông mới 6 tuổi, 35 người con trai đã lập gia đình và sinh con.

    nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo 2

    Ông Musa Hasahya cho biết, thu nhập của ông ngày càng ít đi do chi phí sinh hoạt tăng cao và gia đình ngày càng đông đúc hơn. Để có tiền mua thức ăn, ông Musa Hasahy đã khẩn thiết yêu cầu 12 người vợ của mình uống thuốc tránh thai để dừng phát triển thêm thành viên mới cho gia đình.

    "Thu nhập của tôi ngày càng ít đi trong những năm gần đây do phí sinh hoạt tăng cao, gia đình tôi lại ngày càng đông. Tôi không thể chịu được việc sinh thêm con vì các nguồn lực ngày càng hạn chế. Vì thế, tôi đã khuyên những người vợ đang tuổi sinh nở của mình tìm đến phương pháp kế hoạch hóa gia đình. Tôi cũng không khuyến khích mọi người lấy nhiều hơn 4 vợ, vì mọi thứ sẽ không tốt", người đàn ông 67 tuổi nói.

    Người vợ trẻ nhất của ông, Zulaika, mẹ của 11 người con, cho biết: "Tôi không sinh thêm con nữa. Tôi đã nhìn thấy tình hình tài chính tồi tệ và đang uống thuốc tránh thai".

    Zulaika nói thêm về chồng mình: "Anh ấy không còn có thể làm việc vì sức khỏe yếu. Hai người vợ khác của anh ấy cũng đã bỏ đi vì áp lực tài chính".

    Tại đất nước Uganda, nơi ông đang sống, đa thê là hợp pháp. Musa cho hay 12 người vợ của ông sống cùng nhà để ông có thể "quản lý", ngăn họ bỏ nhà theo những người đàn ông khác.

    nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo 1

    Ông Musa Hasahya bỏ học năm 16 tuổi rồi kết hôn với người vợ đầu tiên là Hanifa Hasahya hồi năm 1971. Năm 1973, hai vợ chồng ông đón con gái đầu lòng.

    "Tôi kiếm được tiền nên quyết định mở rộng gia đình bằng cách kết hôn với nhiều phụ nữ. Mỗi người trong số họ đều được cung cấp cày cuốc để làm đất và có lương thực đủ để nuôi gia đình", Musa kể. Tuy nhiên hiện Musa phải nhờ chính quyền giúp đỡ, cho hay ông gặp khó khăn trong việc nuôi dạy các con. 

    Người vợ đầu tiên của Musa nói chồng là người đáng yêu, luôn quan tâm đến mong muốn của các bà vợ. Ông cũng không đánh đập hay chế giễu vợ như nhiều người chồng khác. "Anh ấy có trái tim biết lắng nghe. Musa sẽ luôn đối xử bình đẳng với tất cả chúng tôi", bà nói.

    nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo 3

    Sanda Nabwire, con gái lớn của Musa cũng nhận xét cha là người hiểu biết, yêu thương vợ con và không phân biệt đối xử.

    Hàng tháng, ông Musa đều tổ chức họp gia đình. Ngoài giúp cả nhà quây quần, cuộc họp là dịp để người đàn ông 67 tuổi lắng nghe tâm tư của vợ con, đồng thời đưa ra những lời dạy bảo, khuyên răn bổ ích.

    Đại diện chính quyền địa phương cho hay, gia đình ông Musa đông người nhưng là hộ có những đứa trẻ được dạy dỗ tốt nhất làng. Các thành viên trong gia đình ông không đánh nhau, trộm cắp và hút thuốc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-12-ba-vo-va-102-nguoi-con-tuyen-bo-khong-de-nua-vi-ly-do-nay-a561800.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan