+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị lừa gần 7 tỷ đồng vì tin vào "bùa phép xoay chuyển vận mệnh"

    (ĐS&PL) - Muốn xoay chuyển vận mệnh của mình để thành công và giàu có hơn, một người đàn ông ở Thượng Hải, Trung Quốc đã bị bạn thân lừa hơn 2 triệu NDT (khoảng 6,8 tỷ đồng).

    Mới đây, Tòa án Songjiang ở Thượng Hải, Trung Quốc đã xử một vụ án lừa đảo có tình tiết khó tin liên quan đến chuyện mê tín, cầu may. Người đệ đơn lên tòa là ông Vương, còn người bị tố lừa đảo không ai khác chính là Chu, bạn thân của ông.

    Theo đó, năm 2021, ông Vương vẫn sống vui vẻ với vợ con, làm chủ hai cửa hàng ở Thượng Hải. Sau đó, một người bạn thân họ Chu giới thiệu anh tới một người được gọi là sư phụ.

    Ông Chu cho biết anh ta có thể sống sót kỳ diệu sau vụ tai nạn xe hơi là nhờ vào lá bùa của sư phụ ban cho. Người bạn này khuyên Vương nên gặp sư phụ để ông ấy giúp khắc phục một số vấn đề về sức khỏe và cải thiện vận mệnh.

    Khi đó, ông Vương cảm thấy công việc kinh doanh của mình không suôn sẻ và gặp một số vấn đề về sức khỏe nên đã thêm WeChat của "sư phụ" theo lời giới thiệu. Người này nói có thể đoán được rất nhiều thông tin và các vấn đề mà ông Vương đang gặp dựa vào ngày tháng năm sinh. Vì thế ông Vương không có chút nghi ngờ nào.

    Dưới sự hướng dẫn của sư phụ, ban đầu ông Vương trả 400.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng) để mua bùa Phật và sau đó tham gia một loạt nghi lễ để xoay chuyển vận mệnh của mình. 

    muon xoay chuyen van menh bang bua phep nguoi dan ong bi than gia su phu lua khuynh gia bai san 1
    Ông Vương trả 400.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng) để mua bùa Phật. Ảnh: SCMP.

    Trong một nghi lễ, ông Vương đã phải cố gắng ăn hết 1,5 kg cổ vịt cay, 5 gói hạt hướng dương và 5 gói mỳ cực cay trong vòng 1h. Ông thầy này nói rằng nếu ông Vương không ăn hết những món trên trong 1h thì coi như không hoàn thành nhiệm vụ và điều đó sẽ phá hoại vận may của anh.

    Có những ngày, ông Vương không thể hoàn thành nghi lễ. Anh trở nên tuyệt vọng và liên tục tìm đến sư phụ để xin lời khuyên. Người này tiếp tục gợi ý rằng ông Vương nên làm thêm nhiều nghi lễ ở Thái Lan để xua tan vận rủi. Những nghi lễ này đều bao gồm việc thắp đèn và tụng kinh cầu nguyện, các khoản phí rất lớn và Vương đã trả không chút do dự.

    Không những thế, "sư phụ" còn phán rằng từ trường của ông Chu có thể giúp ông thoát khỏi vận xui rủi. Vì thế ông Vương nên dành nhiều thời gian hơn cho ông Chu. Ông Vương được nhắc khéo trả một khoản tiền cho việc "sử dụng từ trường" của ông Chu, đồng thời phải xóa hồ sơ chuyển tiền và các đoạn trò chuyện thời gian qua.

    Làm theo lời "sư phụ", đến cuối năm 2022, ông Vương đã bán nhà và cửa hàng. Gia đình khuynh gia bại sản vì vay rất nhiều tiền nhưng vẫn không gặp may. Sau khi được bạn bè thuyết phục, ông Vương đã gọi điện báo cảnh sát.

    Các điều tra viên phát hiện ra rằng "sự phụ" mà ông Vương giao tiếp online suốt thời gian qua chính là ông Chu.

    Ông Chu đã mua bùa rẻ tiền trên mạng và bán cho ông Vương với giá cắt cổ. Anh ta cũng nghĩ ra những nghi lễ bất khả thi bắt ông Vương thực hiện để moi thêm tiền từ bạn mình. Trong suốt thời gian qua, ông Chu đã lừa Vương hơn 2 triệu nhân dân tệ.

    muon xoay chuyen van menh bang bua phep nguoi dan ong bi than gia su phu lua khuynh gia bai san 2
    Trong suốt thời gian qua, ông Chu đã lừa Vương hơn 2 triệu nhân dân tệ. Ảnh: SCMP.

    "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng tôi đã bị một kẻ dối trá như vậy hủy hoại, vợ con tôi bị chia cắt…", ông Vương bày tỏ sự hối hận với cảnh sát.

    Trong phiên tòa mới đây, gã lừa đảo họ Chu bị kết án 12 năm 6 tháng tù và bị phạt 200 nghìn nhân dân tệ (khoảng 680 triệu đồng). 

    Câu chuyện này được Tòa án Nhân dân quận Tùng Giang ở Thượng Hải đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

    Rất nhiều người cảm thán về chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên mạng: 

    "Những kẻ lừa đảo ngày càng sáng tạo hơn và đi trước thời đại!”;

    "Có phải 'thầy dởm này cũng là chủ quán cổ vịt cay không, nhằm mục đích tiêu thụ số cổ vịt quay mỗi ngày?";

    "Tôi không thể ăn hết 1,5kg cổ vịt trong vòng một giờ, vậy mà Vương vẫn có thể tin được sao?"... 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-lua-gan-7-ty-dong-vi-tin-vao-bua-phep-xoay-chuyen-van-menh-a600904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan