+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bỏ 2 ha vườn nhãn để cho đàn vạc "ở nhờ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một vườn cây ăn trái rộng gần 2ha mỗi năm mang về cả trăm triệu đồng, ông Lê Văn Chìa đã quyết định bỏ qua lợi nhuận, biến khu vườn thành nơi cho đàn chim, cò trú ngụ.

    Từ một vườn cây ăn trái rộng gần 2ha mỗi năm mang về cả trăm triệu đồng, ông Lê Văn Chìa đã quyết định bỏ qua lợi nhuận, biến khu vườn thành nơi cho đàn chim, cò trú ngụ.

    [presscloud]16884[/presscloud]

    Khu vườn nhà của ông Chìa (ấp Gia Kiết, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) rộng chừng 2ha, chuyên trồng các loại cây ăn quả như: Nhãn, măng cụt, dâu... Mỗi năm, mảnh vườn cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Nhờ vườn trái cây này, nhà ông có của ăn của để, các con đều được ăn học thành tài.

    Tuy nhiên, đến năm 2006, một đàn vạc vài chục con bay về đậu trên vườn nhãn. Về sau, số lượng ngày càng tăng. Cứ vậy, đến năm 2015, khu vườn nhà ông Chìa trở thành nơi trú ngụ của hàng nghìn con chim, cò...

    Đặc biệt, cuối năm 2018, có đàn cò ốc (còn gọi là cò nhạn) - loài có trong Sách Đỏ Việt Nam - cũng đến khu vườn nhà ông để “dựng nhà”.

    "Đầu năm 2020, số lượng chim, cò về rất đông. Trong đó, cồng cộc khoảng 1.000 con, vạc 2.000-3.000 con, cò trắng cũng 3.000-4.000 con, cò ốc còn khoảng trên 1.000 con. Đặc biệt, có lúc cò ốc còn về trên 4.000 con, nhưng do hiện nay người ta săn bắn nên nó sợ, không dám về” - ông Chìa kể.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bo-2-ha-vuon-nhan-de-cho-dan-vac-o-nho-a337713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan