+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông "chết đi sống lại" tiết lộ điều nhìn mình thấy sau 90 phút tim ngừng đập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở Úc từng có trải nghiệm cận tử khi được xác định chết lâm sàng trong 90 phút do bị ngừng tim và sau đó may mắn được cứu sống.

    Trải nghiệm cận tử từ lâu là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của giới khoa học. Mới đây, một người đàn ông đến từ bang Victoria, Australia đã tiết lộ về những gì mình trải qua sau khi chết vì cơn đau tim rồi sống lại.

    Ông Alistair Blake (61 tuổi) bị lên cơn đau tim đột ngột khi đang ở nhà cùng vợ Melinda tại Australia. Người phụ nữ kinh hãi khi phát hiện ra chồng mình ngừng thở, bà cố gắng hô hấp nhân tạo, làm mọi cách cứu sống ông trong khoảng 20 phút trước khi xe cấp cứu đến.

    Xe cấp cứu chuyển ông đến bệnh viện, các nhân viên y tế cố gắng hết sức, tìm mọi cách để giành lại sự sống cho ông Alistair Blake nhưng nhưng mọi nỗ lực của họ trong 90 phút không đem lại kết quả.

    Người vợ đau buồn tột độ bác sĩ thông báo chồng mình đã qua đời. Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy ra sau đó khi bác sĩ thấy mạch của ông Alistair đập trở lại. Bác sĩ cho biết người đàn ông đã chết lâm sàng trong 90 phút.

    tro ve tu coi chet 1
    Ông Alistair Blake và vợ.

    Câu chuyện khó tin khiến cả bệnh viện vô cùng sửng sốt. Điều người ta quan tâm nhất là người đàn ông 61 tuổi đã trải qua những gì trước khi sống lại.

    Trả lời phỏng vấn, ông Alistair cho biết mình không có ấn tượng lắm về những gì đã xảy ra từ lúc được cấp cứu và cả thời gian nằm viện.

    "Về kỹ thuật, tôi đã qua đời trong 90 phút. Tôi nhớ mình lên giường ngủ rồi thấy đang nằm trên xe đẩy. Bộ não của tôi hoàn toàn đóng lại, chặn mọi ghi nhớ. Mọi người hỏi tôi có thấy gì không, tôi bảo không thấy gì, không có ánh sáng hay bóng tối" , ông kể.

    Alistair được các nhân viên y tế đưa đến bệnh viện Frankston, thuộc thành phố cùng tên ở bang Victoria, Úc. Tại đây, các bác sĩ đã làm phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong động mạch, nguyên nhân dẫn đến ngừng tim. Một máy tạo nhịp tim sau đó đã được đặt vào trái tim của người đàn ông để phòng ngừa nguy cơ cơn đột quỵ quay trở lại. Alistair xuất viện sau đó 12 ngày.

    Chính lần chết hụt đó đã khiến người đàn ông này tự thay đổi lối sống của chính mình. Ông không còn lao theo công việc mà gặp gỡ bạn bè, dành nhiều thời gian cho gia đình, tập thể dục nhiều và ăn uống lành mạnh hơn.

    Người đàn ông nói: "Kể từ đó, tôi có quan điểm khác hẳn về cuộc sống. Tôi làm việc ít hơn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè. Thói quen ăn uống của tôi cũng thay đổi. Tôi ăn uống có khoa học hơn, tập thể dục nhiều hơn. Tôi biết rằng, khi thời khắc tới, tôi sẽ phải ra đi và chuyện đó không thể tránh được".

    tro ve tu coi chet 2
    Ông Alistair Blake thay đổi hoàn toàn về lối sống sau khi hồi sinh.

    Trong khi ông Alistair Blake không thấy bất cứ thứ gì trong 90 phút "chết hụt", nhiều người khác lại kể khác hẳn về trải nghiệm của họ. Jessie Sawyer (Mỹ), cho hay, cô gặp lại người bạn thân đã qua đời.

    "Ở đằng xa, tôi thấy ai đó đang đợi, đấy chính là Anthony, người bạn mất trước đó 2 năm của tôi, và sau đó tôi nhận ra đây là một vấn đề nghiêm trọng, chắc chắn đây không phải là một cuộc đoàn tụ vui vẻ mà là một điều gì đó nghiêm trọng đang xảy ra. Phía sau Anthony, bên phải tôi, ánh sáng bắt đầu xuất hiện, và đó là lúc tôi nhận ra đây là cái chết. Đây là cái chết của tôi và Anthony đã ở đó để đưa tôi đi", cô nói.

    Ở một trường hợp khác, người phụ nữ Cynthia Busch, nói với phóng viên rằng cô đã nhìn thấy người bà quá cố của mình khi mình trải qua trải nghiệm cận kề cái chết.

    Cynthia nhớ lại: "Tôi nhìn thấy một vệt sáng dài màu trắng và rất nhiều mây, rồi đột nhiên tôi nhìn thấy bà tôi và tôi hoảng sợ. Tôi đã nghĩ, chắc tôi đã chết rồi! Làm sao tôi có thể gặp bà ở đây được… bà thì liên tục bảo tôi hãy quay lại".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chet-di-song-lai-tiet-lo-dieu-nhin-minh-thay-sau-90-phut-tim-ngung-dap-a554913.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan