+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông dùng áo ngực của vợ cứu cả gia đình thoát chết vụ cháy chung cư Carina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cận kề cái chết, anh Khanh nhanh chóng cắt áo ngực của vợ nhúng vào nước, rồi đưa cho mọi người trong gia đình.

    Trong lúc cận kề cái chết, anh Khanh nhanh chóng cắt áo ngực của vợ nhúng vào nước, rồi đưa cho mọi người trong gia đình.

    Ngày 24/3, một ngày sau vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương - vụ cháy chung cư Carina Plaza đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, anh Ngô Tuấn Vũ Khanh (37 tuổi), người may mắn thoát chết kể lại cách thoát ra khỏi đám cháy.

    Anh Khanh nhớ lại giây phút kinh hãi khi phát hiện chung cư cháy khói đã dày đặc và cuộn vào hành lang. Nhà anh Khanh ở tầng 12, khi cháy mọi người đều đang ngủ say. 

    Anh Khanh kể lại giây phút cứu cả gia đình thoát chết nhờ vào áo ngực của vợ (ảnh: Vietnamnet) 

    “Vợ tôi giật mình dậy mới biết có cháy lớn, chỉ có khoảng 5 - 10 phút để tính toán cách thoát ra khỏi nhà trước khi khói độc tràn vào. Tôi cũng rất sợ, nhưng mình phải trấn tĩnh để còn cứu cả gia đình, chứ lúc đó tôi mà mất bình tĩnh là không xử lý gì được", anh Khanh kể lại trên VTC News

    Theo anh Khanh, ngay khi biết có cháy, anh đã mở cửa để nhận định tình hình. Phát hiện khu vực nhà mình là nơi cháy dữ dội và nhiều khói nhất, anh quyết định phải đưa cả nhà thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ.

    "Tôi dùng áo ngực của vợ đem nhúng nước, bịt vào mũi rồi chạy ra bên ngoài kiểm tra, điện tắt tối thui, tiếng người la hét hoảng loạn ghê lắm. Lúc này, tôi tính toán thử xem nên ra đứng ở hành lang hoặc ban công hay không, nhưng khói độc ngày càng nhiều, cuộn dày đặc.

    Tôi nghĩ chỉ còn cách thoát xuống tầng trệt bằng cầu thang thoát hiểm. Sau khi dò được cầu thang thoát hiểm và nhìn hướng đi một cách nhanh nhất, tôi trở lại vào nhà để đưa vợ con đi", anh Khanh nhớ lại.

    Vợ chồng anh quyết tâm cứu đứa con 2 tuổi ra khỏi thảm hoạ dù trong đầu đã nghĩ tới cái chết. Anh lấy thêm 2 cái áo ngực khác, đem cắt quai rồi nhúng nước, sau đó đưa cho vợ 1 cái, 1 cái cho con. Phía ngoài, phủ thêm một lớp khăn ướt lên mặt. Tất cả chuẩn bị cho việc thoát nạn chỉ mất vài phút.

    Anh Khanh vừa dẫn đường cho vợ, vừa bế con nhỏ chạy theo lối thoát hiểm từ tầng 12 xuống tầng trệt. Lúc này trên tay anh, đứa con nhỏ 2 tuổi đang lịm dần đi vì thiếu không khí.

    May mắn, chỉ sau 5 phút cả nhà anh đã thoát xuống tầng trệt an toàn. Lúc này, anh bắt đầu hô hấp cho con và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khoẻ của con anh đã khá hơn nhiều.

    "Lúc đấy tôi rất sợ hãi, nhưng trong thời khắc xảy ra thảm họa mình phải bình tĩnh xử lý tình huống thì sẽ đem lại sự sống cho cả nhà. Như nhiều khu nhà khác, cháy không dữ dội bằng khu của tôi nhưng vẫn có người chết vì hoảng loạn", anh Khanh chia sẻ.

    Anh Khanh cho hay, trong thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, anh thường xuyên được học các kỹ năng chạy thoát đám cháy. Trong đó có cả cách tìm kiếm những vật dụng gần gũi, đơn giản để không bị ngạt khí.

    "Tôi được biết rằng kết cấu áo ngực phụ nữ có chứa 1 chút oxy. Nó đủ duy trì cho chúng ta thở được trong thời gian ngắn. Hơn nữa, áo ngực có lớp mút dày có thể che chắn khói bụi, ngăn khói độc và hút được nhiều nước để làm mát”, anh Khanh nói.

    Trước đó, khoảng 1h15, tại tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng.

    Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống. Vụ cháy đã làm 13 người chết và 60 người khác bị thương, thiệt hại nhiều tài sản.


    Thanh Bình (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dung-ao-nguc-cua-vo-cuu-ca-gia-dinh-thoat-chet-vu-chay-chung-cu-carina-a223645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan