+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông giết vợ rồi giả vờ gửi email mời bạn bè đến lễ tưởng niệm 100 ngày

    ĐS&PL Dẫu bị cáo buộc giết vợ, Peter vẫn có quyền tại ngoại và gửi email mời nhiều người bạn đến dự lễ thắp nến tưởng niệm 100 ngày mất của vợ tại chính ngôi nhà mà hắn sát hại vợ.

    Peter sinh ra trong gia đình giàu có ở Anh, kiếm nhiều tiền nhờ kinh doanh bất động sản. Vợ anh ta tên Quee Choo Lim, có biệt danh QC, cũng là con nhà khá giả ở Malaysia.

    Hai người là bạn thời đại học, kết hôn năm 1991 và có ba con trai. Gia đình họ sống trong biệt thự trị giá 2,5 triệu USD tại khu phố sang trọng ở Newport Beach, California, Mỹ.

    nguoi dan ong giet vo roi gia vo gui email moi ban be den le tuong niem 100 ngay
    Dù bị cảnh sát hỏi cung tuy nhiên Peter không thừa nhận tội trạng. Ảnh: Daily Mail

    Cả hai đã hạnh phúc bên nhau và có với nhau 3 người con. Tuy nhiên cũng không được bao lâu, triệu phú người Anh tỏ ra chán ghét vợ và  nhiều lần đề nghị ly hôn.

    Cảm thấy điều lạ lẫm với người chồng thường xuyên đầu ấp tay gối, Choo đã ngầm theo dõi và phát hiện chồng luôn lên mạng tìm kiếm gái gọi, quan tâm cả đến giá cả chuyện phá thai hay cả những phương pháp tra tấn.

    Biết chồng lén lút phản bội mình, nhưng Choo một cô gái ngoại quốc định cư xứ người không muốn ly hôn, cô cũng sợ điều này sẽ gây tổn thương cho những đứa trẻ.

    Ngày 10/10/2012, người hàng xóm gần nhà cặp vợ chồng phát hiện điều bất thường vì không thấy Choo đón con như mọi ngày. Cảm thấy có điều chẳng lành, người hàng xóm lập tức gọi điện báo cảnh sát.

    Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã tìm đến gõ cửa nhà của Petter và Choo tuy nhiên không có ai ra mở cửa, cảnh sát tiến hành phá cửa. 

    Sau khi tiến vào nhà, cảnh sát nhìn thấy phòng tắm đầy mảnh vỡ của một chiếc bình màu đỏ và một chiếc lọ trang trí bằng vỏ sò. Cảnh sát phát hiện trên tường có một vài vết máu. Điện thoại di động của Choo vẫn đang được cắm sạc, bên cạnh là chiếc nhẫn cưới.

    nguoi dan ong giet vo roi gia vo gui email moi ban be den le tuong niem 100 ngay e
    Petter bị cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn. Ảnh: Sky News

    Một ngày trôi qua, Peter xuất hiện tại một trạm sửa ôtô nằm cách biên giới Mexico 6km. Hắn gọi số điện thoại khẩn cấp 911 và bắt đầu than khóc: “Chúng đã mang cô ấy đi!”. Khi được điều phối viên hỏi lại cho rõ, Peter kể có một gã đàn ông cùng một đồng phạm đã lẻn vào nhà và bắt ông ta tới đây. Ông ta còn khẳng định, những tên trộm đã giết Choo và mang xác cô đi.

    Tuy nhiên sau khi được cảnh sát đưa về đồ, Peter lại thay đổi lời khai, hắn kể nghe thấy tiếng vợ gào thét khi đang trong phòng làm việc. Choo bị một tên thợ sơn có tên Juan – trước đó hai vợ chồng thuê tới để quét lại sơn lan can – bất ngờ tấn công.

    Peter tận mắt chứng kiến tên này dìm vợ mình vào bồn tắm, đồng thời cầm một con dao nhỏ đe dọa, bắt ông ta phải lôi xác vợ ra khỏi bồn, quấn vào chăn và mang ra xe. Juan ngồi ghế sau cùng thi thể của Choo, bắt Peter lái chiếc Lexus về phía nam. Tại một thị trấn sát biên giới, hắn hẹn một người bạn, cùng đưa xác Choo lên một chiếc xe hòm rồi chạy sang Mexico.

    Phát hiện nhiều lỗ hổng trong lời khai của người chồng. Các camera quan sát đã ghi lại được hình ảnh chiếc Lexus khi đi qua lối ra vào của khu nhà và cả trước trạm thu phí. Kiểm tra kỹ các đoạn video, ngoài Peter trên chiếc xe không có một ai khác. Ngoài ra, anh ta cũng không thể giải thích được vì sao trên cơ thể có nhiều chỗ thâm tím và trầy xước, cổ tay còn nguyên cả dấu vết răng cắn. Tất cả đều cho thấy, doanh nhân này đã sát hại vợ mình, sau đó bịa ra nhân vật kẻ trộm để đánh lừa cảnh sát.

    Peter Chadwick đã bị bắt giữ. Ông ta không hề tỏ ra ngạc nhiên hay phẫn nộ, tuy nhiên không chịu hé răng thêm gì nữa. Peter thuê một vài luật sư giỏi, đồng thời phủ nhận mọi lời cáo buộc.

    Cảnh sát trong suốt tuần sau đó đã lùng sục khắp khu vực miền Nam California để tìm kiếm thi thể Choo. Đến ngày thứ 8, xác nạn nhân được tìm thấy trong một thùng rác nằm tại khu vực không có người qua lại, bên cạnh còn chiếc túi xách có giấy tờ của Choo và 10 ngàn đôla tiền mặt.

    fugitivecaughtap190806hpmain4x3608
    Nhiều vết bầm và vết cắn ở cổ không có lời giải. Ảnh ABC News

    Dù tất cả bằng chứng và kết quả giải phẫu tử thi đều chống lại Peter. Nhưng hắn ta không hề lo lắng và đã chuẩn bị cho việc được tại ngoại.

    Tháng 12/2012, Peter được tại ngoại sau khi nộp một triệu USD tiền bảo lãnh. Dẫu bị cáo buộc giết vợ, Peter vẫn có quyền tại ngoại vì không có tiền án tiền sự, có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng. Hắn cũng giao nộp hai hộ chiếu Mỹ và Anh.

    Trở về nhà, Peter lái xe của vợ vì chiếc SUV bị cảnh sát thu giữ. Anh ta gửi email mời mọi người đến dự lễ thắp nến tưởng niệm 100 ngày mất của Choo tại chính ngôi nhà mà hắn đã sát hại cô.

    Năm 2015, Peter đột nhiên biến mất, phía công tố không thể ngờ anh đã bỏ rơi các con của mình để lẩn trốn. Cuộc truy tìm Peter trở thành một cuộc săn lùng quốc tế với sự dẫn dắt của Cảnh sát Tư pháp Mỹ. Điều khiến Peter khó bị tìm thấy là anh ta đã bỏ trốn với khoảng một triệu USD tiền mặt.

    Trong gần 5 năm lẩn trốn, Peter vẫn theo dõi tin tức về việc cảnh sát truy tìm mình. Hắn tránh bị bắt bằng cách trú tại các khách sạn sang trọng ở Mexico, liên tục di chuyển khắp nơi, hạn chế ra ngoài vì sợ bị nhận ra. Anh ta cố thay đổi ngoại hình như để râu, tóc màu tối hơn. Peter có thẻ căn cước giả và sử dụng nhiều danh tính giả ở mỗi nơi đến.

    murder4 1 d1ada4e6f97e46fd85c3998929718218
    Peter sẵn sàng vứt bỏ 3 người con để bỏ trốn. Ảnh: People

    Khi bị bắt, Peter đang sống trong căn hộ ở ngôi làng nhỏ bên ngoài thành phố Puebla, cách thủ đô Mexico City khoảng một tiếng rưỡi về phía nam. Hắn đã ở đó gần 2 năm, đi làm dọn bàn, phụ bếp trong quán ăn và dạy tiếng Anh cho trẻ em.

    Với sự phối hợp giữa chính quyền Mexico và Mỹ, Peter bị lần ra dấu vết. Một trong những đột phá lớn nhất dẫn cảnh sát đến nơi ẩn náu của Peter là họ phát hiện hắn đang liên lạc với những người thân thiết để nhờ giúp đỡ. Họ có thể xác định vị trí của hắn dựa trên cuộc gọi từ điện thoại công cộng.

    Tháng 2/2022, Peter Chadwick, 57 tuổi, nhận tội giết người cấp độ hai để đổi lấy bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm, tuy nhiên Peter không hề nêu rõ nguyên nhân gây án.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-giet-vo-roi-gia-vo-gui-email-moi-ban-be-den-le-tuong-niem-100-ngay-a572924.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kẻ “biến thái” với thú vui đi săn phụ nữ

    Kẻ “biến thái” với thú vui đi săn phụ nữ

    Với vẻ ngoài điển trai, Robert Hansen đã thành công tạo cho mình vỏ bọc là một người bán bánh hiền lành, được hàng xóm quý mến. Cũng từ đây gã đã thực hiện hàng loạt vụ bắt cóc nhắm vào các cô gái xinh đẹp.