+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhờ người lạ rút hộ tiền trong thẻ ATM nhận cái kết đắng lòng

    (ĐS&PL) - Tin tưởng nhờ người lạ rút hộ tiền trong thẻ ATM, người đàn ông đã bị kẻ gian bí mật chuyển đi số tiền 4,5 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

    Theo tin tức trên báo Công lý, ngày 5/11, Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam T.N.T. (37 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP.Huế) để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    nguoi dan ong tin tuong nho nguoi la rut ho tien trong the atm va cai ket dang long 1
    T.N.T. tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Công lý

    Trước đó, khoảng 11h ngày 5/8, ông M. đến cây ATM ở địa chỉ 154 Nguyễn Trãi, phường Tây Lộc, TP.Huế để rút tiền.

    Tại đây, ông M. gặp T. và nhờ rút tiền giúp. Trong quá trình dùng thẻ ATM của ông M, T. đã bí mật chuyển số tiền 4,5 triệu đồng từ tài khoản của ông M. đến tài khoản của mình. Sau đó, T. rút 4 triệu đồng đưa cho ông M. và nhanh chóng rời đi.

    Đến khi phát hiện bị mất tiền trong tài khoản, ông M. đã trình báo sự việc đến Công an.

    Sau một thời gian điều tra, xác minh, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.Huế làm rõ, bắt giữ T.

    Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng T. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Được biết, T. là đối tượng đã có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo báo VTC News, trước đó, chiều 3/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (SN 1993, trú thôn Thái Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị Trần Thị M. (SN 2000, trú tại phường Phú Thượng, TP.Huế) bị cơ quan Công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do không có tiền tiêu xài nên Thạnh đặt vấn đề với chị M. là Thạnh có mối quan hệ với Công an, Viện kiểm sát sẽ xin cho người thân chị M. ra trại sớm...

    Bằng thủ đoạn này, ngày 8/6 Thạnh yêu cầu chị M. chuyển tiền cho Thạnh 80 triệu đồng. Ngày 4/7, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M. chuyển thêm 30 triệu đồng.

    Tất cả số tiền trên, Thạnh mang đi tiêu xài cá nhân. Sau một thời gian chị M. biết mình bị lừa đảo nên trình báo công an.

    Ngày 31/10, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế xác minh, làm rõ và thực hiện các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nho-nguoi-la-rut-ho-tien-trong-the-atm-nhan-cai-ket-dang-long-a598191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả vờ vào nhà dân hỏi chuyện rồi trộm cắp tài sản

    Giả vờ vào nhà dân hỏi chuyện rồi trộm cắp tài sản

    Tại cơ quan công an, Trần Đình Khánh và Phạm Văn Sáng khai nhận đã cùng nhau sử dụng xe máy đi khảo sát tìm kiếm "mục tiêu". Khi phát hiện gia đình neo người, các đối tượng giả vờ vào hỏi chuyện, lợi dụng sơ hở khi người nhà không để ý, các đối tượng nhanh chóng lấy cắp tài sản rồi lên xe tẩu thoát.