+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nói bị trúng "đạn lạc" và sự thật bất ngờ phía sau

    (ĐS&PL) - Công an địa phương đang làm rõ sự việc một người đàn ông đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bị thương ở vùng ngực và nói do trúng “lạc đạn” khi đang làm rẫy.

    Theo tin tức thời sự trên tạp chí Người đưa tin, ngày 11/10, ông Phan Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng công an xã đang điều tra vụ việc một người đàn ông trú tại địa phương vừa bị thương ở vùng ngực do đạn súng hơi, phải nhập viện cấp cứu.

    nguoi dan ong noi bi trung dan lac va su that bat ngo phia sau 1
    Vết thương do đạn súng hơi và viên đạn khi được gắp ra. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Trước đó, vào sáng 10/10, anh Đỗ Trung Hoàng (SN 1989, ở thôn Châu Xá, xã Mai Thủy) nhập viện Đa khoa huyện Lệ Thủy cấp cứu với vết thương ở ngực phải, chảy máu, trong tình trạng tỉnh táo.

    Tại bệnh viện, anh Hoàng cho biết vào sáng cùng ngày, trong khi đang làm rẫy gần đỉnh đồi thì bất chợt đau nhói ở vùng ngực phải, sau đó xuất hiện chảy nhiều máu. Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy để cấp cứu vào trưa cùng ngày.

    Qua kiểm tra vết thương, vùng ngực phải của anh Hoàng có một vết rách dài 1cm, chụp XQ thấy một dị vật cản quang giống hình viên đạn chì của súng hơi nằm ở hạ đòn phải, cách vị trí vết thương khoảng 15cm. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và gắp ra viên đạn chì của súng hơi dài 0,7cm.

    Sau khi nắm được thông tin, sáng nay (11/10), chính quyền và Công an xã Mai Thủy đã đến bệnh viện và nhà anh Đỗ Trung Hoàng để làm rõ sự việc khi anh này được xuất viện về nhà. Cũng tại nhà anh Hoàng, công an đã thu giữ 1 khẩu súng hơi.

    Ông Phan Thanh Hà cho biết, theo thông tin từ công an xã thì sáng hôm qua, anh Đỗ Trung Hoàng lái xe máy cầm theo súng hơi để đi săn bắn, quá trình di chuyển không may ngã xe, có thể súng cướp cò dẫn đến đạn chì từ súng bắn vào làm bị thương vùng ngực chứ không phải bị "đạn lạc". Anh Hoàng sau đó được người thân đưa tới bệnh viện và không trình báo vụ việc.

    Theo Công an xã Mai Thủy, các trường hợp trang bị và sử dụng súng hơi phải được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp anh Đỗ Trung Hoàng sử dụng súng hơi là trái phép. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    nguoi dan ong noi bi trung dan lac va su that bat ngo phia sau 2
    Bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trung Dũng, Trưởng Khoa Ngoại, đồng thời là phẫu thuật viên chính cho biết: "Bệnh nhân bị viên đạn xuyên vào ngực phải và chạy ngược lên phía hạ đòn phải. Rất may mắn, do hướng đi của viên đạn khá song song với thành ngực nên viên đạn không xuyên vào phổi hoặc các mạch máu lớn ở trong lồng ngực. Chúng tôi đã phẫu thuật gắp viên đạn ra an toàn". 

    Bác sĩ Dũng cho biết  thêm, bệnh viện đã từng tiếp nhận một vài bệnh nhân bị tai nạn do đạn của súng hơi như vậy, nhưng chủ yếu là bị ở các chi. Nguyên nhân là do một số người dân dùng súng hơi đi bắn chim không may viên đạn lạc và trúng vào người khác. Nếu không may gặp những tai nạn súng hơi như trường hợp trên, cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-noi-bi-trung-dan-lac-va-su-that-bat-ngo-phia-sau-a594839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan