+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phát hiện chú chó mắc kẹt dưới giếng, ngờ đâu lại là "linh thú" nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con vật có thân hình to béo hơn hẳn đồng loại, nhìn thoáng qua thực sự giống một chú chó Samoyed lông xù.

    Cách đây vài ngày, một người đàn ông ở Kế Châu, Thiên Tân, Trung Quốc trong lúc đi dạo đã bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ giếng cạn gần đó. Khi lại gần, anh nhận thấy có một chú cún màu trắng dường như thuộc giống chó Samoyed đang mắc kẹt dưới giếng, không thể trèo lên được.

    Người đàn ông nhanh chóng gọi điện cho lực lượng cứu hộ để nhờ sự giúp đỡ. Những người lính cứu hộ đã lập tức dùng thiết bị chuyên dụng để đưa chú chó gặp nạn lên. Tuy nhiên, sau khi nhìn kỹ con vậy đáng yêu này, cảnh sát nhìn kỹ và cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

    Họ phát hiện ra đây thực chất là một con cáo tuyết. Con cáo này có thân hình to béo hơn hẳn cáo trắng bình thường, nhìn thoáng qua thực sự giống một chú chó Samoyed lông xù.

    cuu duoc linh thu 1

    Sau khi giải cứu thành công, lính cứu hộ đã đưa chú cáo về rừng sâu để tiếp tục sinh sống. Trước khi rời đi, cáo trắng liên tục nhìn lại đầy lưu luyến, thậm chí cúi đầu như để cảm ơn các cán bộ đã giải cứu nó. Hành động này khiến những đội cứu hộ vô cùng bất ngờ và cảm động.

    Cáo tuyết Bắc Cực hay còn gọi là cáo trắng, cáo tuyết, là loài cáo nhỏ sống ở môi trường lãnh nguyên Bắc Cực ở Bắc Âu, Bắc Á, và Bắc Mỹ. Đó là những khu vực cực kì lạnh giá và khắc nghiệt, tuy nhiên, cáo tuyết lại thích nghi rất tốt trong môi trường này. Bộ lông dày và hệ thống trao đổi nhiệt đặc biệt giúp loài này giữ ấm ngay cả khi nhiệt độ giảm xuống tới âm 70 độ C.

    Cáo tuyết có chiêu thức săn mồi hết sức độc đáo, khi đã xác định được vị trí con mồi, cáo tuyết bật nhảy lên cao trong không trung rồi cắm đầu lao vào lớp băng tuyết. Chiêu thức hiệu quả giúp nó truy bắt được con mồi đang ẩn náu dưới dưới lớp tuyết dày đặc.

    Khướu giác và thính giác nhạy bén, hoàn hảo là yếu tố không nhỏ giúp cáo tuyết trong công cuộc săn mồi, nó có thể nghe thấy tiếng chuột đào hang dưới lớp tuyết dày 12cm hoặc ngửi thấy mùi thức ăn do gấu Bắc Cực bỏ lại ở khoảng cách tới 40km.

    Trong mùa đông khắc nghiệt, cáo tuyết có thể di chuyển cả 100 km để tìm thức ăn. Chúng là loài ăn tạp, ăn hầu như tất cả những gì chúng có thể tìm thấy, từ chuột, hải cẩu, cá, chim biển cho tới quả mọng, rong biển, côn trùng và thức ăn thừa còn sót lại của loài khác.

    75l1nr

    Với kích thước cơ thể nhỏ, cáo tuyết đực nặng vào khoảng 3,5kg và con cái 2,9kg, loài này thường bị các loài săn mồi khác tấn công, tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất của chúng lại đến từ con người. Chúng thường bị săn bắn để lấy lông, làm thành những chiếc áo khoác xa xỉ. Do có khả năng sinh sản tương đối cao, loài cáo tuyết nói chung không có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng. Trong điều kiện hoang dã, chúng có tuổi thọ trung bình từ 3-6 năm.

    Trong văn hoá dân gian của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, cáo trắng được xem là một loài linh thú với vẻ ngoài đẹp mê hoặc. Ở Trung Quốc, cáo trắng còn được gọi là "hồ tiên", mang lại phúc báo cho người có duyên gặp gỡ. Dân gian cho rằng người có ân với cáo trắng nhất định sẽ gặp nhiều may mắn, làm gì cũng suôn sẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phat-hien-chu-cho-mac-ket-duoi-gieng-ngo-dau-lai-la-linh-thu-noi-tieng-a561694.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan