+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thiệt mạng vì livestream uống rượu trên TikTok

    ĐS&PL Người đàn ông được tìm thấy đã chết chỉ vài giờ sau khi anh ta phát trực tiếp cảnh mình uống rượu trên Douyin (phiên bản khác của TikTok ở Trung Quốc).

    Truyền thông địa phương đưa tin, người đàn ông xấu số được xác định là anh Wang Moufeng (34 tuổi) sống ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hiện đang sở hữu một tài khoản Douyin có hơn 44.000 người theo dõi.

    Được biết, người đàn ông họ Wang đã uống ít nhất 7 chai rượu bạch tửu – một loại rượu truyền thống có nồng độ cồn lên tới 60% trong lần livestream cuối cùng trước khi qua đời vào ngày 16/5.

    Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy anh này thậm chí còn đổ một lượng nhỏ rượu lên bàn và dùng lửa đốt để chứng minh rằng đó thực sự là rượu chứ không phải bất kỳ chất lỏng nào khác.

    nguoi dan ong thiet mang vi livestream uong ruou tren tiktok
    Anh Wang Moufeng thậm chí còn dùng lửa để chứng minh mình uống rượu thật. Ảnh: Independent

    12 giờ sau khi livestream uống rượu, anh Wang người nhà được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng và tang lễ đã được tổ chức vào hôm 20/5. Một người đàn ông tên Zhao – bạn của nạn nhân nói với Shangyou News rằng: "Khi gia đình tìm thấy anh ấy, anh ấy đã ra đi, thậm chí còn không có cơ hội được cấp cứu”.

    Trước đây anh Wang cũng từng chia sẻ những video tương tự về việc uống rượu Trung Quốc trên trang Douyin cá nhân của mình. Vào ngày xảy ra vụ việc, anh ấy đã tham gia một thử thách trong đó những người dùng phải cạnh tranh với nhau bằng cách uống rượu để kiếm quà.

    Ứng dụng Douyin đã cấm các nội dung có cảnh uống rượu. Mặc dù từng bị khóa trang cá nhân vài lần trước đó nhưng anh Wang đã khắc phục điều này bằng cách đơn giản là tạo thêm các tài khoản mới. Vụ việc đã được thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về các quy định an toàn của ứng dụng đang có hàng tỷ người dùng trên thế giới

    Đáng nói, Trung Quốc đã từng ghi nhận nhiều trường hợp khác tương tự anh Wang. Vào năm 2019, một người đàn ông họ Chu (29 tuổi) đã qua đời vì phát trực tiếp cảnh mình uống rượu trong một siêu thị ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Năm 2018, một người phát trực tiếp khác với tên Dafei cũng đã thiệt mạng ngay sau khi ghi lại cảnh mình uống rượu và dầu ăn.

    Phương Uyên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-thiet-mang-vi-livestream-uong-ruou-tren-tiktok-a576430.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan