+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự thiêu gần văn phòng Thủ tướng Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông được cho là đã tự thiêu gần văn phòng Thủ tướng Nhật Bản ở Tokyo, nguyên nhân do là phản đối lễ tang của cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

    Một người đàn ông ở Nhật Bản đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh sau khi được cho là có hành động tự thiêu gần văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ở Tokyo vào ngày 21/9 (giờ địa phương), tờ Channel News Asia đưa tin. 

    Người đàn ông trên được vào bệnh viện trong tình trạng bị bỏng toàn thân. Một cảnh sát cũng đã bị thương khi nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Một lá thư phản đối lễ tang của cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã được tìm thấy gần đó.

    Đài truyền hình TV Asahi cho biết một cảnh sát đã bị thương trong quá trình nỗ lực dập tắt đám cháy. Thông tin về vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

    Ông Abe Shinzo, thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản, bị bắn chết vào ngày 8/7 khi đang vận động tranh cử. Một đám tang do nhà nước tài trợ công khai để tiễn đưa ông sẽ được tổ chức vào ngày 27/9 với khoảng 6.000 người từ Nhật Bản và nước ngoài sẽ tham gia.

    nguoi dan ong tu thieu gan van phong thu tuong nhat ban1
    Cổng vào nơi làm việc chính thức và nơi ở của Thủ tướng Nhật Bản tại quận Kasumigaseki, phường Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Google Street View.

    Theo những tính toán được chính phủ Nhật Bản đưa ra vào hôm 6/9, chi phí để tổ chức lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo sẽ rơi vào khoảng 1,65 tỷ yên (khoảng 12 triệu USD). 

    Tuy nhiên, sự phản đối đối với sự kiện này đang ngày càng gia tăng sau những thông tin về mối liên hệ gây tranh cãi giữa đảng LDP cầm quyền với Giáo hội Thống nhất. Nghi phạm sát hại ông Abe nói rằng việc quyên góp cho giáo hội này khiến mẹ anh ta phá sản và anh ta cho rằng ông Abe ủng hộ giáo hội này. 

    Nhiều người dân Nhật Bản đã tổ chức biểu tình phản đối việc tổ chức lễ tang cấp nhà nước. Điều này cũng khiến tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hồi đầu tháng 9 đã giảm xuống còn 32,3%. Đây là mức thấp nhất kể từ khi Thủ tướng Kishida nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái.

    Trong cuộc thăm dò do Jiji Press thực hiện, 62,7% người cho biết, họ không ủng hộ phản ứng của Thủ tướng Kishida đối với các vấn đề liên quan tới Giáo hội Thống nhất. 74,2% không hài lòng với những lời giải thích của Thủ tướng Kishida và những nghị sỹ liên quan về các vấn đề liên quan tới Giáo hội Thống nhất.

    Bích Thảo(Theo Channel News Asia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-thieu-gan-van-phong-thu-tuong-nhat-ban-a551748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan