+Aa-
    Zalo

    Người dân Sài Gòn đổ xô săn “dê hoa” dịp tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tết năm nay tại nhiều cửa hàng, có nhiều loại cây bắt mắt như cây không khí, cây chậu úp... Cùng với đó là một số loại hoa truyền thống như mào gà, hoa cúc...

    (ĐSPL) – Như một món quà mang lại nhiều may mắn, những chú dê được làm từ hoa đang được nhiều người dân, nhất là các đại gia tại TP.HCM đổ xô đặt mua để trưng bày trong dịp Tết.
    Xem video liên quan:
    Hội chợ hoa Tết 2015, xuất hiện nhiều loại hoa lạ mắt.
    Chị Nguyễn Thị Ánh, chủ cửa hàng hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ, quận 3 hồ hởi chia sẻ, do năm nay là năm Ất Mùi nên nhiều cửa hàng đã nghĩ ra việc dùng hoa tạo hình chú dê để trưng bày trong ngày Tết với hi vọng sẽ mang lại may mắn, sung túc. Thay vì những bông hoa cắm như bình thường, hoa dê là món hàng độc lạ thu hút được rất nhiều khách đặt mua. 

    Những chú dê hoa được bày bán trên đường Hồ Thị Kỷ được rất nhiều người tìm đến đặt mua.

    Cũng đang trưng mặt hàng tết là những chú “dê hoa”, chị Ngọc một chủ cửa hàng khác cho biết: “Hiện một ngày chúng tôi chỉ cung cấp được 4 – 5 chú dê hoa, trong khi lượng khách đặt mua rất nhiều. Khách hàng mua chủ yếu là các công ty, các đại gia mua về để chưng những ngày Tết nguyên đán".

    “Dê hoa” được thiết kế và làm với nhiều mẫu mã kích thước khách nhau, chủ yếu là loại hoa mai và hoa đào.

    Theo những tiểu thương bán hoa tại đường hoa Hồ Thị Kỷ thì thị trường hoa năm nay rất đắt khách, nhiều loại hoa gặp thời tiết thuận lợi nên phát triển và bán có giá.
    Cũng nhờ đó mà nhiều người đã nghĩ ra ý tưởng biến những bông hoa nhựa, kết thành hình những con “dê hoa”.
    Thường để làm được một chú “dê hoa” phải mất thời gian là 2 ngày vì có nhiều công đoạn, từ cắt hoa đến gọt trang trí. Hoa sẽ được cắm lên mình chú dê được làm bằng xốp cùng một số phụ kiện khác để ra dáng một hình con “dê hoa”. 
    Một chú dê hoa hiện nay đang được bán với giá từ 800 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/1con tùy vào kích thước, yêu cầu khách hàng đặt mua.

    Một số loại hoa cảnh được treo bán khá chạy.

    Ngoài ra, năm nay nhiều cửa hàng hoa cảnh còn có thêm nhiều loại cây bắt mắt như cây không khí, cây chậu úp... Cùng với đó là một số loại hoa truyền thống như mào gà, hoa cúc.
    Nhiều vườn hoa mào gà tại quận 12, TP.HCM được bán ra thị trường với giá cả phải chăng.
    Một số chậu hoa mào gà và hoa cúc được tung ra thị trường sớm, bán với giá phải chăng với giá từ 60.000 – 80.000 ngàn/1chậu,  hoa cúc loại giỏ có giá 45.000 đồng/giỏ.

    Những cây mai giả, đào giả trên đường 3 tháng 2, quận 3, TP.HCM cũng được nhiều người săn đón, mua về nhà trưng trong dịp tết.

    Cũng được người dân TP.HCM ưa chuộng, những cây mai giả, đào giả đang rất đắt khách. Tuy là đồ giả nhưng được kết rất giống hoa thật với mức giá từ 800 nghìn đồng – 3 triệu đồng/cây tùy từng loại. Những loại này có đặc thù chơi tết lâu hơn, có thể cất sang năm dùng tiếp.

    Nhưng cây đào bằng hoa nhựa khoe sắc.

    Nhìn chung, năm nay thị trường hoa Tết tại TP.HCM có nhiều sáng kiến mới như dùng hoa làm thành hình con dê đang được nhiều người dân tìm mua. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-sai-gon-do-xo-san-de-hoa-dip-tet-a84126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan