+Aa-
    Zalo

    Người dân TP.HCM tìm nơi đổ xăng, bị từ chối khi mang can đi mua

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân tại TP.HCM gặp khó khăn khi tìm nơi đổ xăng, mang theo can, bình nhựa muốn mua tích trữ nhưng không phải cửa hàng nào cũng chịu bán.

    Theo VTC News, Petrolimex Sài Gòn huy động 80 xe bồn chở xăng dầu từ kho về nhập cho hệ thống cửa hàng bán lẻ để tăng cường nguồn cung trong đêm 9/10. Sáng ngày 10/10, các cửa hàng xăng dầu bán lẻ đã bắt đầu mở bán nhưng tình trạng bán nhỏ giọt, hết xăng vẫn còn.

    Trong sáng ngày đầu tuần, tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, người dân xếp hàng dài chờ tới lượt đổ xăng.

    Ghi nhận tại điểm bán lẻ xăng dầu số 194 (đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận), còn 1 trụ xăng hoạt động, nhân viên chỉ dám đổ cầm chừng chờ nhập hàng về, đồng thời hướng dẫn người dân đi thẳng về hướng Mũi Tàu để mua xăng, nếu không quá khẩn cấp.

    Trong khi đó, cửa hàng xăng dầu số 1, số 4 thuộc Công ty CP thương mại xuất nhập khẩu Thủ Đức; trạm xăng dầu 27/7 trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, TP Thủ Đức có rất đông người tới đổ xăng. Nhiều người thất vọng do nhân viên chỉ đồng ý bán dưới 50.000 đồng/xe.

    "Rất khó hiểu khi từ hôm qua đến nay nhiều cửa hàng xăng dầu tạm ngừng bán. Tôi phải chạy vòng vòng đi kiếm chỗ đổ xăng nhưng cửa hàng nào cũng đóng cửa. Đến sáng nay, nhiều nơi mở bán nhưng khách xếp hàng đợi hơn 30 phút mới tới lượt và chỉ được mua 30.000 đồng", anh Bùi Văn Tứ ở TP Thủ Đức chia sẻ.

    nguoi dan tphcm chat vat tim noi do xang bi tu choi khi mang can di mua
    Người dân xếp hàng dài đợi đổ xăng. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Đến trưa ngày 10/10, nhiều người dân ở TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng, theo Tri Thức Trực Tuyến. Anh Trần Tuấn (26 tuổi) đã đi qua 3 cây xăng nhưng nơi nào cũng treo biển “tạm hết hàng”, “nghỉ bán”. Mang theo bình rỗng mong tích trực được xăng, anh chỉ nhận lại cái lắc đầu từ nhân viên bán hàng.

    Anh Tuấn kể: "Xe gần như cạn xăng mà không biết nơi nào bán. Đầu tuần mọi người đi làm nhiều, dễ chen chúc ở cây xăng nên tôi để dành đến trưa mới đi. Ngờ đâu tìm mãi vẫn không có chỗ đổ xăng".

    "Tôi tính mua cho vài ngày vì mấy bữa nay tìm chỗ đổ xăng cực quá. Nhưng đi đâu người ta cũng không bán. Nơi thì từ chối vì an toàn phòng cháy chữa cháy, nơi lại giới hạn chỉ cho mua 30.000 đồng", người đàn ông cho biết thêm.

    Dọc nhiều trạm xăng ở TP Thủ Đức, người dân mang theo can nhựa để đựng xăng. Họ muốn tìm được chỗ nào cho bán đầy bình rồi sẽ tranh thủ đổ thêm xăng để tránh phải đi mua vất vả như thời gian qua.

    Rẽ vào một cây xăng trên đường Nguyễn Thị Định, chị Hà (33 tuổi) mang theo can nhựa màu trắng để nếu gặp được cây xăng cho bơm đầy bình thì sẽ tranh thủ mua thêm. Được biết, chị đi qua 4 trạm xăng nhưng nơi nào cũng chỉ giới hạn cho đổ 30.000 – 50.000 đồng, ngoài ra còn phải đợi 30 – 40 phút mới đến lượt. Một số cửa hàng từ chối thẳng việc bơm vào can, chỉ nhận đổ vào bình xe máy.

    Cách đó 4km, cây xăng của Petrolimex trên phường Bình An chật kín ô tô, xe máy xếp hàng. Nhân viên cây xăng này thông báo tại đây cho bán vào can và yêu cầu mọi người đứng gọn vào. Để không xảy ra tình trạng hỗn loạn, nhân viên cây xăng dùng rào chắn phân luồng ra vào cho người dân mua.

    Cụ thể, thay vì chỉ có 1 cửa đi vào cho xe máy như thường ngày, cửa hàng bố trí 2 cửa ra ở cả bên trái và phải. Khi xe máy đã đổ xăng xong, muốn di chuyển ra ngoài, khách sẽ lách theo đường nhỏ ra phía hai bên.

    Biết đây là cửa hàng hiếm hoi cho đổ đầy bình, một vài người dân mang theo can 2-5 lít mong đổ thêm, trong khi số khác mang theo can nhỏ. Trước nhu cầu lớn của người dân, các trụ bơm hoạt động hết công suất, nhân viên thi nhau bơm xăng cho khách.

    Theo chia sẻ của một nhân viên cây xăng, ngay từ sáng sớm, nhiều người dân mang theo can và bình đi đổ xăng nhưng trạm đành phải từ chối. "Chúng tôi tránh việc người dân tích trữ xăng rồi bán lại. Bên cạnh đó, cũng bởi nguồn cung cấp nhiên liệu trong cửa hàng đang hạn chế", nhân viên này chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tp-hcm-chat-vat-tim-noi-do-xang-bi-tu-choi-khi-mang-can-di-mua-a553778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    121 cửa hàng ở TP.HCM tạm hết xăng dầu

    121 cửa hàng ở TP.HCM tạm hết xăng dầu

    Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết đến chiều ngày 10/10, trên địa bàn có 121 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm hết hàng, ngoài ra còn có 5 cửa hàng tạm ngưng hoạt động.