+Aa-
    Zalo

    Người đi đường mạo hiểm lao xuống ao cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô sắp chìm

    (ĐS&PL) - Phát hiện chiếc ô tô đang chìm dần, hai người đi đường bất chấp nguy hiểm lao xuống giải cứu tài xế.

    Sự việc xảy ra vào ngày 29/11 ở tỉnh Ayutthaya (Thái Lan). Đoạn video cho thấy người đàn ông áo trắng lao xuống ao khi mực nước đã cao đến ngực anh. Bất chấp nguy hiểm, anh tiếp cận chiếc ô tô đang chìm dần và cố gắng mở cửa xe phía trước nhưng không được.

    Một người đàn ông khác cũng xuống trợ giúp, liên tục dùng vật nặng đập vào cửa nhưng vẫn không thể làm vỡ kính ô tô. Đúng lúc này, người tài xế 60 tuổi ở bên trong xe tỉnh lại khi nghe thấy tiếng động, cố trèo ra hàng ghế sau để mở cửa cho hai người đàn ông. Sau đó, tài xế được đưa hai người đàn ông đưa ra khỏi xe và những người đứng trên bờ thả dây xuống để kéo họ lên bờ.

    Anh Phetpatum Muangraj – một trong những người đi đường tham gia giải cứu tài xế chia sẻ, trên đường về nhà, anh bất ngờ phát hiện chiếc ô tô nằm dưới ao và dần chìm xuống. Ngay lập tức, anh gọi cho cơ quan chức năng địa phương rồi lao xuống ao để cứu tài xế.

    nguoi di duong mao hiem lao xuong ao cuu tai xe mac ket trong o to sap chim
    Hai người đi đường tìm cách giải cứu tài xế. 

    “Tôi đã bối rối khi nhìn chiếc xe nổi trên mặt ao. Tôi nghĩ nếu chờ lực lượng cứu hộ tới thì muộn mất nên tôi cùng người khác tham gia giải cứu nạn nhân. Người tài xế chỉ bị vài vết xước trên cơ thể. Tôi mừng vì đã cứu được ông ấy trước khi quá muộn”, người đàn ông kể.

    Trong đoạn video được công bố, chiếc ô tô đã nhanh chóng chìm xuống ao sâu sau khi tài xế mở cửa sau để hai người đàn ông cứu mình ra ngoài. Nhân viên y tế đã có mặt để sơ cứu cho tài xế, xác định các vết thường không gây nguy hiểm đến tính mạng. Hiện, chưa rõ vì sao chiếc ô tô lại lao xuống ao sâu ven đường như vậy.

    Cách đây ít hôm, nữ tài xế họ Liu cũng không may mắc kẹt trong ô tô và được cảnh sát giải cứu. Cụ thể, ngày 20/11, vợ chồng bà Liu đến núi Hehuanshan (Đài Loan, Trung Quốc) để nghỉ ngơi cuối tuần. Trong lúc đợi chồng trở lại sau chuyến leo núi vào 14h cùng ngày, bà Liu quyết định lái ô tô đi ngắm mặt trời lặn.

    Vì muốn nhường đường cho một chiếc xe đang cố tấp vào lề đường, bà Liu lùi xe nhưng không may nhấn chân ga quá mạnh, khiến ô tô của mình chồm ra bên ngoài vách núi. May mắn, chiếc xe không lao xuống vực sâu nhờ có đám cỏ cao và rậm, bị mắc kẹt lại bên vách núi.

    Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện xe nghiêng hoàn toàn sang phải, còn bà Liu ngồi bất động ở ghế lái bên trái. Cảnh sát buộc dây vào lốp ô tô, đến khi chiếc xe ở trạng thái ổn định thì mở cửa trước và đưa bà Liu ra ngoài. Chiếc ô tô cũng được kéo ra khỏi vách núi vào lúc 20h30.

    Vụ việc không gây thương vong, xe của bà Liu cũng không bị hư hại nhưng người phụ nữ khá hoảng sợ, được đưa về đồn cảnh sát để đợi người chồng đến đón. Ngay khi trở lại sau chuyến leo núi, chồng bà Liu đã đến đồn cảnh sát đón vợ. Họ cảm ơn lực lượng chức năng vì sự giúp đỡ kịp thời trước khi lái xe trở về nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-di-duong-mao-hiem-lao-xuong-ao-cuu-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-sap-chim-a559025.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan