+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 40 tuổi gây tranh cãi khi nhận lương 13 triệu đồng/tháng của bố mẹ

    ĐS&PL Người phụ nữ 40 tuổi quyết định từ bỏ công việc áp lực để về nhà làm việc cho bố mẹ và nhận mức lương 13 triệu đồng/tháng.

    Theo SCMP, câu chuyện của người phụ nữ tên Nianan, 40 tuổi sống tại Trung Quốc từ bỏ công việc hiện tại về chăm sóc bố mẹ và nhận lương 13 triệu đồng/tháng gây tranh luận.

    Được biết, Nianan đã làm công việc trực điện thoại 24 giờ trong 15 năm. Do thấy con gái áp lực với công việc hiện tại nên bố mẹ người phụ nữ đã gợi ý cô nên nghỉ việc và sẽ đứng ra lo chi phí hàng tháng cho cô con gái.

    Theo đó, bố mẹ Nianan đã trích ra mỗi tháng 4000 tệ (khoảng 13 triệu đồng) từ số tiền lương hưu hơn 100.000 tệ (hơn 300 triệu đồng) của mình để trả lương cho con mỗi tháng. Vì vậy cô quyết định nghỉ việc và trở thành "con gái toàn thời gian" của bố mẹ.

    nguoi phu nu 40 tuoi gay tranh cai khi nhan luong 13 trieu dong thang cua bo me1
    Tại Trung Quốc một số bạn trẻ đang làm công việc chăm sóc bố mẹ và được nhận lương. Ảnh: SCMP

    Công việc của Nianan hàng ngày là dành một tiếng buổi sáng để khiêu vũ với bố mẹ rồi cùng nhau đi mua sắm. Buổi tối, cô phụ trách việc nấu nướng trong nhà.

    Ngoài ra, cô còn chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan như làm tài xế và tổ chức 1-2 chuyến đi chơi hàng tháng cho gia đình.

    Nianan mô tả vai trò của mình là "một nghề tràn ngập tình yêu". Mặc dù được làm việc với bố mẹ rất thoải mái nhưng Nianan thừa nhận rằng "áp lực lớn nhất của cô vẫn là mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn".

    Thế nên, bố mẹ cô liên tục trấn an con gái: "Nếu con tìm được công việc phù hợp hơn, con có thể đi làm. Nếu con không muốn đi làm, hãy ở nhà và dành thời gian cho bố mẹ".

    Khái niệm "con gái toàn thời gian" là một lựa chọn cho những người trẻ ở Trung Quốc. Những người này thường xuyên phải đối mặt với guồng quay công việc "996" - làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày 1 tuần.

    Lựa chọn này giúp người trẻ thoát khỏi những ràng buộc trong công việc truyền thống và có được sự tự chủ cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và phù hợp với lối sống này.

    Hiện câu chuyện của người phụ nữ 40 tuổi nghỉ công việc 15 năm để về chăm sóc bố mẹ với mức lương 13 triệu đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

    Một người đã bình luận: “Rõ ràng đây chỉ là cách sống dựa vào cha mẹ hay còn gọi là 'ăn của người già'. Bố mẹ lo cho con cái nên mới nói tránh và gọi đó là công việc 'con gái toàn thời gian'"

    Người khác cũng cho rằng: “Con gái đã 40 tuổi nhưng vẫn được bố mẹ bao bọc như 18, 20”.

    Tuy nhiên cũng có người ủng hộ lối sống của Nianan và cho rằng: "Nếu cả bố mẹ và con cái đều thực sự cảm thấy hạnh phúc thì tại sao không đón nhận nó?".

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-40-tuoi-gay-tranh-cai-khi-nhan-luong-13-trieu-dong-thang-cua-bo-me-a576670.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan