+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị biến chứng nang xương hàm sau khi bọc răng sứ

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vừa tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân đi khám do có khối sưng cục không đau, vùng răng cửa hàm trên. Sau khi được thăm khám bác sĩ phát hiện răng cửa hàm trên có khối phồng, sờ căng tức, có dấu hiệu bóng nhựa.

    Theo VTV News,  bệnh nhân N.T.T.H., (36 tuổi, trú tại Lạng Giang, Bắc Giang), đi khám do có khối sưng cục không đau, vùng răng cửa hàm trên.

    Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chụp X-quang sau đó phát hiện vùng răng cửa hàm trên của bệnh nhân có khối phồng kích thước 3x2cm, sờ căng tức, có dấu hiệu bóng nhựa, răng giả từ răng 14-24 (8 chiếc răng).

    Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt nang răng vùng cửa hàm trên.

    nguoi phu nu bi bien chung nang xuong ham sau khi boc rang su1
    Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chất hàn thừa vùng răng 21, nang xương hàm trên vùng cửa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Pháp luật Việt Nam dẫn lời bác sĩ Lê Thị Hà, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt cho biết: “Nang là một hốc bệnh lý trong xương hàm có chứa dịch loãng hoặc nửa loãng hoặc khí, được lót bằng lớp tế bào biểu mô nhưng không phải luôn luôn có. Nang xương hàm được tạo thành bởi nguyên nhân do răng hoặc không do răng và các loại nang bẩm sinh, trong đó nang xương hàm do răng là một tình trạng bệnh lý phổ biến nhất, thường gặp nhất trên lâm sàng".

    Bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo: Làm răng sứ thẩm mỹ chỉ nên thực hiện ở những răng không có nhiều sai lệch xương. Với răng nhiễm Tetra nặng, răng đã điều trị tủy hoặc tổn thương nhiều tổ chức cứng của răng thì nên thực hiện ở những cơ sở uy tín, có kinh nghiệm.

    Khi thấy có dấu hiệu bất thường ở vùng xương hàm mặt, người bệnh cần thăm khám bác sĩ kịp thời để phát hiện sớm khối u hàm mặt. Tránh tình trạng để u nang hàm phát triển gây ra những triệu chứng nặng và gây biến dạng khuôn mặt.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-bien-chung-nang-xuong-ham-sau-khi-boc-rang-su-a581639.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Răng sứ thẩm mỹ và những điều cần biết khi chọn phòng khám nha khoa

    Răng sứ thẩm mỹ và những điều cần biết khi chọn phòng khám nha khoa

    Ngày nay nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện nụ cười của mình, kéo theo đó là sự xuất hiện của vô số các phòng khám nha khoa, cơ sở nha khoa thẩm mỹ, sự cạnh tranh trên khiến nhiều phòng khám nha đã tung ra các gói bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng để rồi chính bản thân lại phải chịu những hậu quả khôn lường. Vậy làm thế nào để lựa chọn một phòng khám nha khoa răng uy tín lại là vấn đề quan trọng nhận được rất nhiều sự quan tâm.