+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị bỏng nặng ở mặt chỉ vì bắt chước theo trend Tik Tok

    ĐS&PL Người phụ nữ ở Anh đã bắt chước đổ nước sôi vào cốc, thả quả trứng vào và quay nóng bằng lò vi sóng tuy nhiên khi đặt một chiếc thìa lạnh vào quả trứng, món ăn này lập tức phát nổ khiến mặt cô gái bị bỏng nặng.

    Shafia Bashir, sống ở thị trấn Bolton (Greater Manchester, Anh), cho biết cô làm món trứng luộc bằng phương pháp hiện rất phổ biến trên mạng xã hội. Theo hướng dẫn của các TikToker, cô chỉ cần đổ nước sôi vào cốc, thả quả trứng vào và quay nóng bằng lò vi sóng trong vài phút.

    Về lý thuyết, Bashir sẽ được hưởng “thành quả” là một quả trứng luộc ngon lành. Cô cũng từng thực hiện mẹo nấu nướng này nhiều lần và thành công. Nhưng lần này, khi người mẹ đặt một chiếc thìa lạnh vào quả trứng, món ăn này phát nổ.

    Vụ nổ khiến quả trứng vỡ tung, Bashir bị bỏng ở phía bên phải khuôn mặt. Sau khi úp mặt dưới vòi nước suốt 20 phút mà không hết bỏng rát, người phụ nữ liền đến bệnh viện cấp cứu.

    Bashir cho biết đây là cơn đau “khủng khiếp nhất” mà cô từng trải qua trong đời. 12 tiếng sau tai nạn, cô vẫn cảm thấy bỏng rát và đau đớn.

    nguoi phu nu bi bong nang o mat chi vi bat chuoc theo trend tik tok1
    Sự cố khiến Bashir bị bỏng khá nặng một bên mặt. Ảnh: Shafia Bashir/SWNS.

    Hiện Bashir dần hồi phục sau sự việc kinh hoàng và may mắn không để lại sẹo. Sau sự việc đáng tiếc, người mẹ 37 tuổi đã sử dụng mạng xã hội để cảnh báo tới những người dùng khác không nên thử mẹo nấu nướng trông đơn giản nhưng rất nguy hiểm này.

    “Tôi không muốn bất kỳ ai phải trải qua điều tương tự, nhất là khi phương pháp luộc trứng này vẫn đang thịnh hành trên mạng. Vụ nổ đã đem đến nỗi đau tột cùng cho tôi. Ngay khi tôi đặt chiếc thìa lạnh vào quả trứng, nó phát nổ như một đài phun nước, khiến chiếc cốc vỡ tan và khuôn mặt tôi bỏng rát”, cô chia sẻ.

    Theo LAD Bible, luộc trứng bằng lò vi sóng có nguy cơ gây nổ do vỏ trứng có khả năng giữ nhiệt, và trứng vẫn tiếp tục chín bên trong ngay cả sau khi được lấy ra. Bất kỳ hành vi gây gián đoạn nào, chẳng hạn Bashir đặt chiếc thìa lạnh vào, đều có thể khiến quả trứng phát nổ.

    shafia bashir
    Chiếc cốc mà Bashir sử dụng cũng bị vỡ thành nhiều mảnh. Ảnh: Shafia Bashir/SWNS

    Được biết, Bashir không phải nạn nhân đầu tiên của mẹo nấu nướng lan truyền này. Tháng 11/2021, Gary McDougall, sống ở Perth (Australia), bị bỏng ở mặt và ngực khi luộc trứng bằng lò vi sóng. Anh cho biết mình rót nước sôi vào cốc uống trà, đập thêm một quả trứng, bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 40 giây.

    Tuy nhiên, khi Gary dùng thìa múc trứng ra khỏi cốc, phần trứng bất ngờ nổ tung, cùng nước sôi trong cốc bắn lên ngực và mặt anh. May mắn anh chỉ bị bỏng nhẹ, mắt anh vẫn có thể nhìn được sau tai nạn.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-bong-nang-o-mat-chi-vi-bat-chuoc-theo-trend-tik-tok-a577217.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan