+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị sát hại tại nhà, câu nói của con vẹt hé lộ danh tính kẻ thủ ác

    ĐS&PL Câu nói của con vẹt trở thành điểm mấu chốt để cảnh sát xác định hướng điều tra, từ đó tìm ra hung thủ sát hại người phụ nữ.

    India Today đưa tin, ngày 20/2/2014, ông Vijay Sharma cùng con trai Rajesh và con gái Nivingita để đến dự đám cưới của người thân ở thành phố Firozabad (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ), ở nhà chỉ còn vợ ông là bà Neelam Sharma.

    Tối muộn hôm đó, ông Vijay cùng hai con trở về nhà ở thành phố Agra (bang Uttar Pradesh) thì sốc nặng khi thấy thi thể con chó cưng ngoài cửa. Bước vào nhà, họ càng bàng hoàng và đau đớn hơn khi phát hiện bà Neelam đã qua đời.

    Cả bà Neelam và con chó đều bị đâm bởi một vật sắc nhọn. Bà Neelam bị đâm 14 nhát, còn con chó bị đâm 9 nhát. Bên cạnh đó, căn nhà bị xáo trộn, nhiều đồ đạc có giá trị đã “không cánh mà bay”.

    Nắm được thông tin, cảnh sát địa phương lập tức có mặt tại hiện trường. Vào cuộc điều tra, cảnh sát tạm giữ một số nghi phạm nhưng họ không tìm được chứng cứ xác thực nào. Lúc này, thấy con vẹt nhà nuôi bất ngờ ngừng ăn uống và im lặng, ông Vijay nghi ngờ nó đã chứng kiến vụ giết người.

    Ông Vijay bắt đầu đọc lần lượt tên của các nghi phạm cho con vẹt nghe. Khi đến tên của Ashu – cháu trai của ông Vijay, con vẹt tỏ ra sợ hãi và hét lớn, lặp đi lặp lại: “Ashu, Ashu”. Ngay cả trước mặt cảnh sát, con vẹt cũng có phản ứng tương tự với cái tên Ashu. Việc này đã trở thành điểm mấu chốt để cảnh sát xác định hướng điều tra.

    nguoi phu nu bi sat hai tai nha cau noi cua con vet he lo danh tinh ke thu ac
    Câu nói của con vẹt trở thành điểm mấu chốt để cảnh sát xác định hướng điều tra. Ảnh minh họa: India Today

    Nivingita chia sẻ, Ashu thường đến nhà cô chơi và từng sống nhờ ở đây nhiều năm nên anh ta hiểu rõ cấu trúc của ngôi nhà, nơi cất giấu tiền mặt và trang sức, cũng như thói quen sinh hoạt của từng thành viên. Ông Vijay cũng cho Ashu 80.000 rupee (gần 23 triệu đồng) để anh ta học thạc sĩ quản trị kinh doanh.

    Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Ashu thừa nhận đã lên kế hoạch thực hiện vụ cướp với sự giúp đỡ của người bạn Ronnie Massey. Nhân lúc bà Neelam ở nhà một mình, cả hai đã xông vào, đâm chết con chó cưng của gia đình. Sau đó, Ashu và Ronnie tiếp tục sát hại bà Neelam rồi lấy đi nhiều đồ đạc có giá trị.

    Lúc đầu, khi vụ án được đưa ra xét xử tại tòa, chứng cứ liên quan đến câu nói của con vẹt được nhắc đến nhiều lần nhưng không được công nhận trong danh sách bằng chứng do điều này là chưa có tiền lệ trong “Đạo luật chứng cứ” của Ấn Độ. Dù vậy, cả gia đình ông Vijay và cảnh sát đều xác nhận câu nói của con vẹt là bằng chứng quan trọng.

    Đáng tiếc, con vẹt qua đời 6 tháng sau vụ việc, ông Vijay cũng ra đi vào ngày 14/11/2020 trong đại dịch COVID-19. Sau 9 năm, đến tháng 3/2023, kẻ thủ ác cuối cùng đã bị kết tội.

    Dựa trên những bằng chứng xác thực và lời khai của những người có liên quan, ngày 24/3, Thẩm phán đặc biệt Mohammad Rashid đã tuyên án tù chung thân với cả hai bị cáo Ashu và Ronnie, đồng thời yêu cầu họ nộp phạt tổng cộng 72.000 rupee (khoảng 20,5 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-tai-nha-cau-noi-cua-con-vet-he-lo-danh-tinh-ke-thu-ac-a570248.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan