+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ giả mạo làm bác sĩ chuyên khoa hơn 3 năm dù chưa từng học y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đã quyết định thử vận may của mình giả mạo bác sĩ nhiều năm dù cô ta chỉ có có bằng cử nhân về quản lý bất động sản.

    Mới đây, một phụ nữ ở đã bị kết án 2 năm tù giam vì hành vi mạo danh bác sĩ và sau đó là bác sĩ nhãn khoa trong nhiều năm dù chưa từng được đào tạo y khoa.

    Theo đó, Sonia (31 tuổi, đến từ Meaux, miền bắc nước Pháp) đã quyết định thử vận may của mình bằng cách giả mạo bác sĩ dủ cô ta chỉ có bằng cử nhân về quản lý bất động sản.

    Người phụ nữ đã móc nối và giả mạo một loạt bằng tốt nghiệp y khoa của Khoa Strasbourg và một chứng chỉ giả trên hội đồng của Hiệp hội Bác sĩ. Điều khó tin là là cô ta từng điều trị thành công cho nhiều trường hợp ốm bệnh và được nhiều bệnh nhân truyền tai nhau về trình độ tay nghề.

    nguoi phu nu gia mao bac si suot 3 nam du khong he hoc y
    Ảnh minh họa.

    Sự việc chỉ bị phát giác vào tháng 10/2021, khi Sonia cố gắng làm giả thêm một bằng bác sĩ nhãn khoa để mở rộng công việc kinh doanh.

    Theo báo cáo, mặc dù bị nghi ngờ và kết tội "vi phạm lòng tin" vào năm 2019, nhưng vì các công ty luật vẫn không kiểm tra thông tin đăng nhập nên Sofia không gặp vấn đề gì khi trở thành một chuyên gia y tế.

    Sau khi sử dụng danh tính của hai bác sĩ tình cờ trùng tên, Sonia đã có thể kiếm được gần 70.000 euro (1,7 tỷ VNĐ) từ nghề nghiệp giả mạo. Trong suốt 3 năm rưỡi làm việc với tư cách là bác sĩ, Sonia đã thực hiện khoảng 20 lần tiêm vaccine-19 và kê nhiều loại thuốc khác nhau, mặc dù không biết cô ấy đang kê đơn gì.

    Trong phiên tòa gần đây, bà mẹ ba con giải thích rằng cô bị "thúc đẩy bởi nhu cầu tiền bạc" nên mới quyết tâm làm liều. Cuối cùng, Sonia bị kết án 3 năm tù, trong đó 2 năm không được ân xá.

    Vụ việc sau khi được chia sẻ đã khiến dư luận vô cùng xôn xao, đa số đều yêu cầu các cơ quan chức năng cần cẩn trọng trong việc kiểm tra giấy tờ của các bác sĩ, đặc biệt là trong thời điểm COVID-19 hoành hành như hiện nay.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-gia-mao-lam-bac-si-chuyen-khoa-hon-3-nam-du-chua-tung-hoc-y-a533609.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan