+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ hiến 203 đơn vị máu trong gần 60 năm, chưa có ý định dừng dù đã 80 tuổi

    ĐS&PL Người phụ nữ tham gia hiến máu trong nhiều năm qua và chưa bao giờ mong đợi bản thân sẽ lập kỷ lục thế giới vì việc này.

    Theo FOX 13 Tampa Bay, năm 22 tuổi, bà Josephine Michaluk ở tỉnh Alberta (Canada) được thuyết phục tham gia hiến máu cùng chị gái. "Tôi quyết định sẽ đi hiến máu cùng chị. Đây chính là khởi đầu cho hành trình hiến máu về sau", người phụ nữ chia sẻ với trang Guinness World Records.

    Bà Michaluk đã hiến máu trong gần 60 năm qua, đến nay đã phá kỷ lục người phụ nữ hiến máu nhiều lần nhất trên thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về người phụ nữ đến từ Ấn Độ tên Madhura Ashok Kumar với việc hiến tặng 117 đơn vị máu.

    Mặc dù nói rằng danh hiệu này nghe thật "ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng", người phụ nữ tâm sự: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lập kỷ lục. Tôi không đi hiến máu vì mục đích đó. Trong tương lai, tôi vẫn sẽ tiếp tục hiến máu".

    Được biết, người phụ nữ 80 tuổi cho một đơn vị máu ở mỗi lần hiến tặng, tính đến thời điểm hiện tại, bà đã hiến tới 203 đơn vị máu. Một đơn vị máu gần tương đương với 1 panh Mỹ, tức 0,473 lít.

    nguoi phu nu hien 203 don vi mau trong gan 60 nam
    Người phụ nữ tham gia hiến máu trong gần 60 năm qua. Ảnh: Guinness World Records

    "Tôi cảm thấy như máu có sẵn trong cơ thể tôi để cho đi. Tôi có thể chia sẻ máu cho những người cần", bà Michaluk nói. Nhóm máu của bà là O+, đây là nhóm máu được các bệnh viện sử dụng nhiều vì phổ biến nhất. Hội Chữ thập đỏ Mỹ cho biết, 37% dân số nước này mang nhóm máu O+.

    Tuy đã bước sang tuổi 80 nhưng tốc độ hiến máu của bà Michaluk không hề chậm lại. Người phụ nữ vẫn đi hiến máu trung bình 4 lần mỗi năm, dự định chừng nào còn sống thì vẫn sẽ làm việc này. “Sẽ có nhiều người khác tham gia hiến máu. Nhu cầu về máu để cứu người rất cao”, bà Michaluk cho hay.

    Theo các nghiên cứu mới nhất, mỗi ngày cứ 2 giây lại có người ở Mỹ cần được truyền máu. Một người bình thường chỉ có thể hiến 1 panh máu mỗi lần với thời hạn sử dụng là 42 ngày. Vì lý do này, nhu cầu liên tục bổ sung nguồn máu để đáp ứng số máu cần dùng là rất lớn, theo Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

    Đinh Kim(Theo FOX 13 Tampa Bay)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-hien-203-don-vi-mau-trong-gan-60-nam-chua-co-y-dinh-dung-du-da-80-tuoi-a570367.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan