+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ phải bán căn hộ gắn bó 13 năm vì không thể chịu đựng con vẹt nhà hàng xóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếng la hét của con vẹt khiến người phụ nữ cảm giác như cô bị tra tấn dù đang sống trong chính căn nhà của mình.

    Mới đây, một người phụ nữ đã phải bán luôn căn hộ sinh sống 13 năm chỉ vì không thể chịu nổi sự ồn ào của con vẹt nhà hàng xóm.

    Cô Wu (45 tuổi, đến từ Singapore) cho biết gia đình cô đã sinh sống thoải mái tại căn hộ 620 trên đường Bedok Reservoir suốt 13 năm nay. Tuy nhiên, kể từ khi người hàng xóm cùng thú cưng của anh ta chuyển đến vào 1 năm trước thì sự yên bình của họ đã bị phá vỡ.

    Con vẹt được mô tả là kêu từ sáng đến tối không ngừng nghỉ kể cả nửa đêm lẫn cuối tuần khiến gia đình cô Wu thường xuyên bị mất ngủ. "Nó dường như không bao giờ ngừng nói, ngay cả tối muộn hay những ngày cuối tuần, âm thanh vọng khắp hành lang chung cư. Chúng tôi không tài nào ngủ được", cô Wu nói.

    ban nha vi vet nha hang xom

    Ban đầu, Wu cố kìm chế và không nói gì. Tuy nhiên việc người hàng xóm mang lồng chim ra hành lang và huýt sáo với nó mỗi sáng sớm khiến cô tức giận. "Tôi đã phàn nàn nhiều lần, người hàng xóm cũng đã chuyển lồng chim vào nhà anh ta nhưng vấn đề không bao giờ được giải quyết", Wu bức xúc nói.

    Vốn là người bị mất ngủ, cô Wu thường xuyên bị đánh thức vào nửa đêm bởi tiếng la hét của con vẹt. Cô cũng chia sẻ luôn có cảm giác sợ hãi khi phải về nhà nghỉ ngơi sau cả một ngày bận rộn. "Con tôi cần phải đi học và tôi cũng phải đi làm. Thật là không hiểu nổi! Tôi cảm giác như bị tra tấn trong chính ngôi nhà của mình", người phụ nữ chia sẻ.

    Sau khi suy đi tính lại, gia đình cô Wu đã chọn giải pháp cuối cùng đó là bán nhà và chuyển đi nơi khác. Dự kiến gia đình ra tới nơi ở mới vào tháng 2/2023.

    Nhiều cư dân trong tòa nhà cũng chia sẻ cảm giác khi sống gần con vẹt ồn ào. Anh Fu (26 tuổi), sống cùng tầng, nói rằng đeo bịt tai khi ngủ cũng không ngăn được âm thanh của con vẹt.

    Đây không phải lần đầu tiên cư dân trong các chung cư ở Singapore bị làm phiền bởi hàng xóm. Một người đàn ông họ Huang đã đã lắp đặt và sử dụng tới 9 chiếc máy điều hòa để cảm thấy mát lạnh. Hành động này của ông đã nhận về rất nhiều lời phàn nàn từ hàng xóm. Nhiệt độ quá lạnh đã gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước và nấm mốc đen bám đầy trên tường của các căn hộ khác.

    Giải thích về việc này, ông Huang nói: "Tôi bị mắc bệnh ung thư gan. Nhiệt độ mát mẻ giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Lúc nào phòng tôi cũng phải để 18 độ mới có thể thoải mái được".

    ban nha vi vet nha hang xom 2

    Tháng 8/2022, hàng xóm của ông Hoàng khiếu nại về những rắc rối do những chiếc điều hòa này gây ra. Nhà chức trách địa phương ở Singapore đã phải vào cuộc, cố gắng tìm kiếm sự thỏa hiệp giữa các bên. Tuy nhiên những nỗ lực này có lẽ không còn cần thiết nữa.

    Ngày 17/9, ông Huang đã chuyển khỏi căn hộ. Ông cũng mang theo những chiếc điều hòa và khẳng định sẽ vẫn sử dụng chúng để cho cuộc sống của mình thoải mái hơn.

    Hàng xóm của Huang nói rằng họ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin người đàn ông này đã chuyển đi. Nhưng họ sẽ vẫn phải bỏ ra thêm khoản tiền không nhỏ khác để sơn lại tường và trần nhà đã bị mốc đen trước đó.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-phai-ban-can-ho-gan-bo-13-nam-vi-khong-the-chiu-dung-con-vet-nha-hang-xom-a553271.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan