+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ rơi xuống vực 7 ngày ở Yên Tử: Tinh thần tỉnh táo, minh mẫn khi được tìm thấy

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 7 ngày bị mắc kẹt dưới vực núi Yên Tử, bà Liên chỉ có 1 ít bánh gạo trong túi và phải ăn thêm lá cây dương sỉ, tìm uống nước thừa trong các chai nhựa để cầm cự qua ngày..

    Tờ Vietnamnet dẫn lời kể của bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú Hà Nội, người bị rơi xuống vực ở Yên Tử) cho biết ngày 27/4, bà đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng, Yên Tử.

    Tuy nhiên, trên đường đi, bà Liên bị tụt huyết áp nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Khi đứng dậy đi tiếp thì bất ngờ bị choáng, ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30m. Rất may là bà Liên đã rơi vào khu vực có nhiều cây, nên không bị chấn thương nặng.

    Sau đó, bà Liên vừa kêu cứu vừa tìm cách bám vào thân cây, nhưng lại tiếp tục bị rơi xuống thêm 1 đoạn nữa và lả đi. Khi tỉnh dậy thấy mưa to kèm gió giật, bà Liên kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

    nguoi phu nu bi roi xuong vuc 7 ngay o yen tu phai an la cay cam cu qua ngay 01
    Bà Liên được lực lượng chức năng phát hiện và cứu sống xong 7 ngày rơi xuống vực Yên Tử. Ảnh: TTXVN

    Theo lời bà Liên, trong vòng 7 ngày bị mắc kẹt dưới vực núi, túi đồ bà mang theo còn một ít bánh gạo và cơm cháy. Mỗi ngày bà bẻ một miếng cơm nhỏ để ăn, nước thì tìm nhặt trong những chai nước thừa được ném xuống vực.

    Ngoài ra, bà phải ăn thêm lá cây dương xỉ để cầm cự. Trời tối thì ngồi sát sườn núi để nghỉ, sáng thì chú ý nghe ngóng xem có ai ở phía trên hay không.

    Cho đến sáng 3/5, khi nghe thấy có tiếng người nói chuyện ở phía trên, bà Liên dùng hết sức hô to nhờ sự trợ giúp và đã được cứu sau 1 tiếng.

    nguoi phu nu bi roi xuong vuc 7 ngay o yen tu phai an la cay cam cu qua ngay 02
    Bà Liên hiện tại sức khỏe đã ổn định.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h15 ngày 3/5, ban quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết đã tìm kiếm và cứu được bà Nguyễn Thị Bích Liên bị ngã xuống vực sâu 7 ngày.

    Bản quản lý cho biết trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng. Ban quản lý Khu di tích Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm, nhân viên bán hàng, đã phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực.

    Bà Liên khi được tìm thấy tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn nhưng mệt lả người sau nhiều ngày thiếu thức ăn, nước uống.

    Hiện tại sức khỏe nạn nhân ổn định, các đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-roi-xuong-vuc-7-ngay-o-yen-tu-tinh-than-tinh-tao-minh-man-khi-duoc-tim-thay-a536259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan