+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suy đa tạng, nguy kịch sau khi ủ tê da ở thẩm mỹ viện tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang tiến hành ủ tê da tại một thẩm mỹ viện thì bệnh nhân bất ngờ xuất hiện các triệu chứng nôn ói, gồng cứng người, được chuyển cấp cứu sang Bệnh viện Nhân dân 115.

    Theo thông tin từ Dân trí, trưa 18/1, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đang tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị biến chứng thẩm mỹ rất nặng.

    Bệnh nhân là chị L.H.T.N. (40 tuổi, quê Đồng Nai). Khai thác bệnh sử, ngày 13/1, chị N. đến thẩm mỹ viện ở địa chỉ 69A đường 3/2, quận 10, TP.HCM (cơ sở thẩm mỹ Cao Kim) để tiêm meso căng bóng da (bệnh nhân có tiền sử tiêm meso 3 lần).

    Trước khi thực hiện thủ thuật, nhân viên cơ sở tiến hành ủ tê da bằng Lidocain 15,6% cho khách hàng. Sau đó không hiểu vì lý do gì, chị N. lại được ủ tê da lần 2. Lúc này, bệnh nhân bất ngờ xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nôn ói, gồng cứng người.

    nguoi phu nu suy da tang nguy kich sau khi u te da o tham my vien tai tp hcm
    Biên lai thu phí vận chuyển của chị N. từ cơ sở thẩm mỹ Cao Kim sang bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Dân trí.

    Người phụ nữ được cơ sở xử trí bằng 1 ống adrenaline, sau đó liên hệ đội cấp cứu ngoại viện thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đến sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện Nhân dân 115.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết bệnh nhân L.H.T.N được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp nặng.

    "Nhận định tình hình bệnh nhân nguy kịch, ê kíp trực nhanh chóng thực hiện các biện pháp cấp cứu, dùng thuốc vận mạch hỗ trợ huyết áp chuyển hồi sức tích cực. Bệnh nhân bị suy đa cơ quan, suy hô hấp được hỗ trợ thở máy, theo dõi sinh hiệu, bù dịch, lọc máu mỗi ngày...", bác sĩ Tuấn chia sẻ.

    Đến nay sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân có thể mở mắt, gọi biết nhưng vẫn tiếp tục thở máy, lọc máu, sinh hiệu và huyết động chưa ổn định, tiên lượng nặng.

    nguoi phu nu suy da tang nguy kich sau khi u te da o tham my vien tai tp hcm 1
    Bệnh nhân vẫn đang được lọc máu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Anh L.H.Q (người nhà chị N.) cho biết, chiều 13/1 anh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của chị mình nhưng do một người khác báo tin chị anh cấp cứu.

    "Qua tin nhắn từ điện thoại của chị và trao đổi thông tin với nhân viên thẩm mỹ viện, tôi nắm được thông tin chị đi làm đẹp tại thẩm mỹ viện, làm đẹp da trị mụn và trong lúc gây tê thì nôn ói, chóng mặt. Tôi và người nhà không ngờ chị đi làm đẹp da nhưng kết quả lại dẫn đến tai biến nặng như vậy", anh Q. cho hay.

    Đến nay, gia đình đã đóng viện phí 30 triệu đồng, đồng thời cha và em trai phải túc trực ở viện chăm sóc bệnh nhân.

    Bác sĩ cho biết, nhu cầu làm đẹp cuối năm của chị em là rất chính đáng. Tuy nhiên cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, đủ điều kiện pháp lý, có trình độ chuyên môn đảm bảo, có thể xử trí cấp cứu kịp thời với các biến chứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suy-da-tang-nguy-kich-sau-khi-u-te-da-o-tham-my-vien-tai-tp-hcm-a607657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan