+Aa-
    Zalo

    Người vợ đầu tiên giúp ông Trump xây dựng 'thương hiệu'

    • DSPL
    ĐS&PL Theo truyền thông Mỹ, bà Ivana Trump, người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump, là người đóng vai trò quan trọng trong thành công đầu sự nghiệp của ông.

    Bà Ivana Trump, người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump, được thông báo đã qua đời ở tuôi 73 tại nhà riêng. Truyền thông Mỹ nhận định, bà Ivana đã đóng vai trò quan trọng, giúp ông Donald Trump xây dựng 'thương hiệu' trong thời gian đầu sự nghiệp. 

    Viết về người vợ cũ của cựu tổng thống, tờ Washington Post còn nhấn mạnh: "Nếu không có bà Ivana, sẽ không có ông Donald Trump".

    Tiếng tăm của ông Trump trong thời gian đầu, như được thể hiện trong văn hóa báo chí và tạp chí bóng bẩy của thời đại, được thúc đẩy phần lớn bởi sức hút hoa mỹ của bà Ivana cũng như sự tự cao và tham vọng của bản thân ông. 

    Thường được chụp ảnh trong những buổi dạ tiệc lấp lánh, bà Ivana từng là một người quyến rũ, một phụ nữ tóc vàng cuốn hút với câu chuyện cổ tích trong về một người tị nạn gầy guộc chạy trốn khỏi Tiệp Khắc và leo lên đỉnh cao xã hội ở New York (Mỹ).

    vo cu ong trump1
    Bà Ivana Trump và ông Donald Trump từng là một cặp đôi quyền lực ở New York trong những năm 1980. Ảnh: Getty

    Khác với những người vợ sau này của ông Trump, bà Ivana không hề ngần ngại hay né tránh báo chí. Giống như chồng cũ của mình, bà cũng là người thích ánh đèn sân khấu, thích sự chú ý và thường nói chuyện với các phóng viên. Bà cũng thỉnh thoảng tiết lộ những mẩu thông tin nhỏ, có thể làm rõ nhiều bí mật về người chồng cũ. 

    Sau cuộc ly hôn không mấy tốt đẹp, bà Ivana đã xây dựng hình ảnh thành một người phụ nữ cao thượng sau khi chồng ngoại tình. Bà từng khuyên những người bạn của mình sau cuộc đổ vỡ hôn nhân của họ: "Đừng tức giận mà hãy giành lấy mọi thứ".

    Sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bà Ivana từng lên tiếng tiết lộ rằng bà đã không thường xuyên liên lạc tới Nhà Trắng để tránh làm bà Melania Trump khó chịu. Bà thậm chí còn khẳng định: "Tôi là người vợ đầu tiên của ông ấy. Nên rõ ràng tôi là đệ nhất phu nhân".

    Đáp lại tuyên bố 'táo bạo' trên từ bà Ivana, văn phòng của bà Melania Trump từng nhận xét: "Rõ ràng đây không phải điều mà một người vợ cũ nên nói. Thật không may, đây chỉ là tiếng ồn nhảm nhí đang tìm kiếm sự chú ý cho bản thân". 

    Đây được xem là một phần đã tạo nên cặp đôi quyền lực của New York vào những năm 1980.

    Cũng như một số câu chuyện của ông Donald Trump, thật khó để phân tích sự thật của câu chuyện về bà Ivana. Chồng cũ của bà nói với các phóng viên rằng bà Ivana từng là thành viên của đội trượt tuyết Olympic Tiệp Khắc (một thứ mà bà chưa từng tham gia). Ông mô tả bà là một cựu người mẫu hàng đầu ở Canada. Cả ông và bà đều không đề cập trong hồi ký của họ rằng cô đã kết hôn với người khác khi họ bắt đầu hẹn hò - một cuộc hôn nhân ngắn ngủi dường như được sắp xếp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cư của bà. 

    vo cu ong trump2
    Bà Ivana Trump được biết đến với câu chuyện 'cổ tích' về một người nhập cư vươn lên cuộc sống thượng lưu ở New York xa hoa. Ảnh: Washington Post 

    Như những gì bà đã chứng minh trong và sau cuộc hôn nhân của họ, Ivana thực sự không cần được quảng bá. Bà thực sự đã làm rất nhiều điều thú vị từ quản lý kinh doanh (bao gồm một số tài sản khách sạn của ông Donald Trump và sòng bạc ở Thành phố Atlantic), ra mắt các sản phẩm thời trang và làm đẹp, viết một chuyên mục tư vấn có tên"Hãy hỏi Ivana" cho tờ Globe cũng như một số tiểu thuyết và sách hư cấu. Một trong số đó là cuốn hồi ký năm 2017 của bà mang tên "Raise Trump", viếc về việc nuôi dưỡng ba người con chung của bà và chồng cũ là Donald Trump Jr., Eric và Ivanka Trump.

    Tuy nhiên, theo những người quen biết lâu năm với cựu tổng thống Mỹ, cuộc hôn nhân tốt đẹp giữa ông và người vợ đầu tiên đã kết thúc một cách cay đắng. Cuộc ly hôn của họ sau 15 năm chung sống đã trở thành một bộ phim truyền hình xuất hiện gần như hàng ngày trên trang nhất tờ New York Post và Daily News. Câu chuyện này vốn đã 'nóng hổi' về mối tình lãng mạn mới của ông Trump với một người mẫu trẻ hơn, Marla Maples, người vợ thứ 2 của ông.

    Tại một thời điểm, bà Ivana từng từ chối thủ tục ly hôn và cáo buộc ông Trump lạm dụng bà sau một cuộc tranh cãi. Sau đó, bà đã làm dịu cáo buộc, trong một tuyên bố cho một cuốn sách năm 1993 kể lại sự việc.

    Bà viết: "Trong một thời điểm giữa cuộc ly hôn của tôi, tôi đã tuyên bố rằng chồng cũ đã lạm dụng tôi. Vào một sự kiện năm 1989, ông Trump và tôi có quan hệ hôn nhân, khi ấy ông ấy cư xử với tôi rất khác so với thời gian đầu mối quan của chúng tôi. Là một người phụ nữ, tôi cảm thấy bị công kích, vì tình yêu và sự dịu dàng, mà ông thường thể hiện đối với tôi, không còn nữa. Tôi gọi đây là một vụ 'lạm dụng', nhưng tôi không muốn lời nói của mình bị hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa tội phạm".

    Ông Trump trước đó đã phủ nhận những cáo buộc mà vợ cũ đưa ra, nói rằng đó là âm mưu của bà để giành lợi thế trong cuộc ly hôn. 

    vo cu ong trump3
    Bà Ivana Trump và ông Donald Trump có chung 3 người con. Ảnh: Washington Post 

    Cũng có những đánh giá từ phía ông Trump, về việc bà Ivana quản lý một số hoạt động kinh doanh của ông, bao gồm cả tuyên bố rằng bà đã sơ suất  trong việc trang trí lại Khách sạn Plaza ở New York. Ông Trump sau đó nói rằng ông hối hận vì đa để vợ cũ tham gia vào công việc kinh doanh.

    Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác nhau, bao gồm cả từ bà Ivana, cặp đôi sau đó đã tìm cách cải thiện quan hệ và nói chuyện thường xuyên hơn. Khi bà Ivana kết hôn với người chồng thứ 4 vào năm 2008, hôn lễ đã được tổ chức tại biệt thự Mar-a-Lago của ông Trump và ông tham gia đám cưới này. 

    Tuy nhiên, bà không có vai trò rõ ràng nào trong chiến dịch tranh cử và nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump - không một lần xuất hiện trong chiến dịch tranh cử, các chuyến thăm Nhà Trắng hoặc chụp ảnh chung với các cháu chung của họ. Bà khẳng định rằng họ có một mối quan hệ thân tình, thậm chí gần gũi trong thời gian ông ấy làm tổng thống. Bà cho biết bà và chồng cũ đã thảo luận về chính trị, truyền thông và con cái của họ.

    Bà cũng từng nhận xét ông Trump nên đối mặt với thực tế của cuộc bầu cử năm 2020. Bà chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng ông ấy có lựa chọn. Ông ấy phải đi và tuyên bố rằng ông đã thua". 

    Nhưng sau gần một đời quen biết ông Donald Trump,  bà thừa nhận điều đó sẽ không dễ dàng. Bà nói: "Ông ấy không muốn trở thành kẻ thua cuộc. Đó là điều tôi chắc chắn".

    Minh Hạnh (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-dau-tien-giup-ong-trump-xay-dung-thuong-hieu-a544736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan