+Aa-
    Zalo

    Người vợ trẻ 10 năm chăm chồng nằm liệt giường, giao tiếp bằng mật mã số

    (ĐS&PL) - Mặc cho chồng nhiều lần thuyết phục, người vợ vẫn quyết không đi tìm hạnh phúc mới, hết lòng chăm sóc anh.

    Theo SCMP, anh Hu Minglang (hiện 51 tuổi) ở Phụ Dương, An Huy Trung Quốc quen chị Luo Caiyun (hiện 37 tuổi) hồi năm 2007, trong một lần tham gia sự kiện. Sau một thời gian yêu đương, hai người quyết định tổ chức đám cưới vào năm 2009. Tưởng rằng vợ chồng anh Hu sẽ cùng nhau trải qua ngày tháng hạnh phúc, ngờ đâu tai họa bất ngờ ập đến.

    Tháng 1/2012, anh Hu đột nhiên lên cơn đau tim, bị xuất huyết não. Tuy được cấp cứu kịp thời và cứu sống sau một ca phẫu thuật nhưng di chứng để lại khiến sức khỏe giảm sút nhiều. Anh Hu không thể nói hay đi lại, chỉ có thể ăn uống qua ống thông từ mũi nối vào dạ dày.

    Biết tình trạng của mình, anh Hu nhiều lần thuyết phục chị Luo ly hôn để tìm hạnh phúc mới. Gia đình cũng nhiều lần khuyên chị chia tay anh Hu nhưng chị Luo nhất quyết không rời bỏ người chồng đang nằm liệt giường.

    nguoi vo tre 10 nam cham chong nam liet giuong giao tiep bang mat ma so1
    Người vợ luôn ở bên chăm sóc và trò chuyện cùng chồng suốt 10 năm anh nằm liệt giường.

    Ngay cả khi không chắc anh Hu có thể hiểu được những gì mình nói hay không, chị Luo vẫn luôn túc trực bên giường bệnh, vừa chăm sóc vừa trò chuyện với chồng. Khi nghe vợ nói chuyện, anh Hu cố lẩm bẩm, gật đầu hoặc lắc đầu, tuy rất muốn lên tiếng nhưng không cách nào nói được.

    Sau đó, chị Luo đã nảy ra ý tưởng ghép các con số từ 0 – 9 thành phụ âm và vần trong phương pháp bính âm Hán ngữ để giao tiếp với chồng mình. Ví dụ, dãy số 5512613114 có nghĩa là “Anh yêu em”.

    Bộ mật mã độc nhất vô nhị giữa hai vợ chồng được tạo ra từ tháng 7/2012, tức sau nửa năm anh Hu nằm liệt giường. Ban đầu, hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn vì chị Luo phải xem bảng mã số mới hiểu ra ý của chồng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng nhiều lần, hai vợ chồng có thể dễ dàng hiểu ý nhau mà không cần dùng đến bảng số.

    Sau thời gian dài giao tiếp theo cách đặc biệt, chị Luo hiện chỉ cần nhìn nét mặt của chồng là biết anh muốn nói gì. Chị sẽ đọc ra dãy số khớp với điều anh Hu muốn nói và anh trả lời bằng cách gật đầu hay lắc đầu. Tuy bảng mã số có sẵn nhưng chị Luo là người duy nhất có thể giao tiếp với anh Hu và giúp anh cảm thấy yên tâm, vui vẻ hơn.

    nguoi vo tre 10 nam cham chong nam liet giuong giao tiep bang mat ma so
    Hai vợ chồng giao tiếp với nhau bằng bộ mật mã đặc biệt.

    “Những con số đã in sâu trong tâm trí chúng tôi sau 10 năm sử dụng chúng. Anh ấy có thể đứng dậy vào ngày mai hoặc không bao giờ nữa. Dù thế nào, tôi sẽ ở bên anh ấy đến hết cuộc đời", chị Luo tâm sự.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-tre-10-nam-cham-chong-nam-liet-giuong-giao-tiep-bang-mat-ma-so-a531373.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan