+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Bình Phương – doanh nhân trẻ gặt hái thành công trong đầu tư đa ngành nghề

    • DSPL
    ĐS&PL Đa dạng hóa đầu tư đã và đang là xu hướng phát triển thị trường hiện nay. Đây được đánh giá là hướng đi của những con người bản lĩnh và tài năng vì nó ẩn chứa nhiều rủi ro. Một trong những người trẻ đã làm được điều đó chính là anh Nguyễn Bình Phương - doanh nhân trẻ thành công trong đầu tư đa ngành nghề từ giáo dục, tư vấn doanh nghiệp, đến F&B.
    e4

    CEO Nguyễn Bình Phương là đại diện cho những bạn trẻ năng động, nhạy bén của thành phố Đà Nẵng nói riêng và của cả nước nói chung đón đầu xu hướng trong đầu tư, phát triển đa ngành nghề. Các lĩnh vực anh đang đầu tư khá đa dạng từ lĩnh vực giáo dục như Hệ thống trung tâm Toán tư duy Sparta; lĩnh vực F&B: Hệ thống nhà hàng Rusted Beer, BizNet Cafe; và dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, kế toán thuế: MES Partner. Người đàn ông này đã dùng bản lĩnh để đưa tất cả các loại hình đầu tư phát triển mạnh mẽ về chiều sâu và có được vị thế vững chắc trong từng lĩnh vực mà anh theo đuổi. 

    Theo anh Nguyễn Bình Phương, đầu tư đa ngành nghề là một bước đi vừa tiềm năng nhưng đầy mạo hiểm, vì vậy anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, lên chiến lược và lựa chọn loại hình, ngành nghề, lĩnh vực đầu tư sao cho phù hợp với thị trường, năng lực của bản thân và mang lại giá trị cho xã hội. Không phải là một người có sẵn tiềm lực từ gia đình, doanh nhân trẻ này đã đầu tư bằng tất cả khát vọng chinh phục, trí tuệ nắm bắt thị trường, sự thận trọng và anh đã thành công. 

    e5

    Trong giai đoạn mà nhiều lĩnh vực đầu tư mang lại lợi nhuận cao đang sốt thị trường một thời như chứng khoán, bất động sản,... anh Nguyễn Bình Phương lại lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục - Hệ thống trung tâm Toán tư duy Sparta từ năm 2018.  Đến nay, Sparta vinh dự trở thành đơn vị dẫn đầu tiên phong hiện thực hóa việc học toán tư duy dựa trên các phương pháp giáo dục tiến bộ hoàn toàn mới với 5 trung tâm toán tư duy Sparta đi vào hoạt động, đem đến cơ hội phát triển tư duy và xây dựng tình yêu toán học cho các em nhỏ ở độ tuổi từ 4 - 15 tuổi. Anh chia sẻ: “Khi lựa chọn lĩnh vực đầu tư, tôi nhận thấy được bước đi đường dài của nghành giáo dục và sự ổn định, an toàn của Sparta. Hơn nữa, tôi cũng yêu thích những con số, đầu tư theo lợi thế, sở thích của bản thân cũng là điều hợp lý dù nhiều người cho rằng giáo dục không phải lựa chọn sinh lợi lớn”.

    e6

    Không dừng lại ở đó, nhận thấy thị trường ngày càng phát triển và biến đổi, bản thân anh Nguyễn Bình Phương lại là một người có chuyên môn trong lĩnh vực tài chính và có nhiều năm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán cho các doanh nghiệp lớn khắp nước. Vì vậy, anh đã thành lập nên doanh nghiệp về lĩnh vực dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, kế toán thuế - MES Partner từ năm 2019. Anh xây dựng MES Partner phát triển toàn diện nhằm cung cấp các dịch vụ đầy đủ cho một doanh nghiệp quản lý được tài chính - kế toán tối ưu nhất. Không chỉ cung cấp dịch vụ cho các đối tác khách hàng mà MES Partner còn giúp xây dựng hệ thống kiểm soát tài chính cho các doanh nghiệp mà anh đang đầu tư. Chắc hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi về việc, làm sao doanh nhân trẻ này có đủ thời gian để quản lý, giám sát các lĩnh vực mình đang đầu tư, phát triển. Nhưng anh có bí quyết cho riêng mình, anh chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy là quá sức, bởi dù 1, 2 hay 4, 5 lĩnh vực tôi cùng đầu tư một lúc thì tôi cũng đã tìm hiểu khá kỹ và có một quá trình để các lĩnh vực đầu tư trước ổn định rồi mới khai phá tiếp các lĩnh vực khác. Đầu tư là mạo hiểm nhưng không phải là không có chiến lược. Và trao quyền lại cho các bạn trẻ có khát vọng, có bản lĩnh tại mỗi doanh nghiệp tôi đầu tư chính là chiến lược của tôi.”

    e7

    Trên đà đầu tư thành công, mang đến lợi nhuận ổn định, anh Nguyễn Bình Phương lại chú ý đến lĩnh vực F&B - đây được mệnh danh là lĩnh vực thu hút và hấp dẫn nhất thị trường hiện nay nhờ tiềm năng phát triển, sinh lời và tốc độ thu hồi vốn cao. Vì vậy, bước đầu anh đầu tư xây dựng hệ thống nhà hàng Rusted Beer và đến BizNet Cafe - mô hình kết nối kinh doanh. Tuy nhiên, không đi theo lối mòn F&B truyền thống, anh chọn một mô hình kinh doanh, đầu tư đa dạng hơn, điển hình là hệ thống nhà hàng Rusted Beer kết hợp ẩm thực với âm nhạc hằng tuần đã tạo nên một không gian có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

    Với mong muốn tạo ra một không gian kết nối để các bạn trẻ khởi nghiệp có thể tìm kiếm những người cùng chí hướng, cùng nhau chinh phục các mục tiêu chung để phát triển, anh lại tiếp tục cho ra đời mô hình cafe kết nối kinh doanh BizNet Cafe. Có thể nói, đầu tư vào BizNet Cafe là một sự đầu tư “không sinh lời” - bởi bản thân cũng là một người trẻ đang khởi nghiệp, anh muốn tạo ra một địa chỉ không chỉ phục vụ cafe đơn thuần mà còn muốn chào đón và hỗ trợ các đội nhóm, doanh nghiệp tổ chức các buổi đào tạo, talkshow, workshop liên quan đến kinh doanh, quản lý, marketing và nhiều lĩnh vực khác. “Tôi có một khát vọng là giúp đỡ những bạn trẻ đang khởi nghiệp để họ có thể giảm thiểu một cách tối đa nhất những rủi ro thất bại bằng việc giúp họ trao dồi kiến thức cũng như kết nối thêm các nguồn lực cho doanh nghiệp của họ” anh chia sẻ thêm.

    e8

    Có thể nói, hiện nay anh Nguyễn Bình Phương đã và đang đầu tư bước đầu thành công ở nhiều lĩnh vực và làm tốt công tác quản lý, giám sát cho các lĩnh vực cùng một lúc. Vì thế, nhiều người nhận định anh là một chuyên gia đầu tư trẻ nhưng có sự chín chắn, cẩn trọng và khôn ngoan.  “Thật ra, tôi nghĩ mình chẳng phải là người thành công trong đầu tư vì ngoài kia vẫn có nhiều anh chị đầu tư thành công “khủng” hơn nhiều. Tôi chỉ là người đầu tư “thất bại chưa nhiều” mà thôi. Do đó, tôi tin rằng, để giảm đi sự thất bại thì chúng ta cần phải lựa chọn các lĩnh vực đầu tư có sự liên kết và phù hợp với điểm mạnh của bản thân để bạn dễ dàng giám sát và góp ý những bước đi tiếp theo cho “đứa con” đó. Tôi nghĩ đã đầu tư thì phải “liều” rồi, nhưng các bạn trẻ cũng đừng nên đầu tư quá lớn cho một lĩnh vực nếu bạn thật sự chưa hiểu, chưa nghiên cứu và nắm bắt cơ hội từ nó. Nếu có lỡ thất bại trong đầu tư thì bạn đừng nản lòng, hãy xem đó là bài học để tiến về phía trước”.

    Qua những thành công trong đầu tư đa ngành nghề của anh Nguyễn Bình Phương, có thể khẳng định rằng anh là một người đầu tư tài giỏi và khiêm tốn. Anh có chiến thuật, bí quyết đầu tư nhiều lĩnh vực và hiểu rõ từng bước đi đầu tư. Trong tương lai, vị chuyên gia này sẽ tiếp tục đầu tư ở những ngành nghề khác để làm giàu hơn cho bản thân và kinh tế nước nhà.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-binh-phuong-doanh-nhan-tre-gat-hai-thanh-cong-trong-dau-tu-da-nganh-nghe-a577625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan