+Aa-
    Zalo

    Nguyên Đội trưởng TTGT Cần Thơ được giảm án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nộp 400 triệu trong tổng số trên 500 triệu đồng thu lợi bất chính vào công quỹ nhà nước, xuất trình giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng nên bị cáo Võ Hoàng

    Nộp 400 triệu trong tổng số trên 500 triệu đồng thu lợi bất chính vào công quỹ nhà nước, xuất trình giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng nên bị cáo Võ Hoàng Anh (nguyên đội trưởng đội 3, phụ trách quận Ninh Kiều) được giảm án.

    Sáng nay (20/10), TAND Cấp cao TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP.Cần Thơ đã tuyên án vụ nguyên 7 cán bộ TTGT ở Cần Thơ cùng hai người khác về tội Nhận hối lộ.

    Theo đó, các bị cáo bị tuyên y án sơ thẩm cùng về tội nhận hối lộ gồm: Đoàn Vũ Duy (nguyên đội trưởng đội 11, phụ trách địa bàn quận Bình Thủy) mức án chung thân; Nguyễn Văn Cần (ngụ tỉnh Vĩnh Long) 20 năm tù; Dương Minh Tâm (nguyên Phó Chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ) 10 năm tù; Lý Hoàng Minh (nguyên đội phó đội 3, phụ trách quận Ninh Kiều) 9 năm tù; các bị cáo Nguyễn Trần Lưu (nguyên đội trưởng đội 6, phụ trách quận Thốt Nốt), Hồ Công Thiện (nguyên đội phó đội 7, phụ trách huyện Phong Điền), Trần Lập Pháp (nguyên cán bộ đội 4, phụ trách quận Cái Răng) và Trần Tường An (ngụ thành phố Cần Thơ) mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.

    Các bị cáo tại toà - Ảnh: Dân Việt

    Riêng bị cáo Võ Hoàng Anh (nguyên đội trưởng đội 3, phụ trách quận Ninh Kiều), Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo và giảm nhẹ một phần hình phạt đối với bị cáo từ 15 năm tù giảm xuống còn 13 năm tù.

    Bị cáo Hoàng Anh được giảm một phần hình phạt do đã nộp 400 triệu đồng trong tổng số trên 500 triệu đồng thu lợi bất chính vào công quỹ nhà nước và xuất trình giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng.

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của nhóm 7 bị cáo nguyên là thanh tra giao thông ở Cần Thơ là đặc biệt nghiêm trọng, không thực hiện đúng công tác thanh, kiểm tra trong việc chấp hành pháp luật giao thông đường bộ khi được giao nhiệm vụ, mà còn câu kết với các đối tượng “làm tiền” doanh nghiệp, chủ phương tiện giao thông vận tải.

    Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi nhận hối lộ của nhóm 7 bị cáo không chỉ xâm phạm tính đúng đắn của cơ quan nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động tổ chức của thanh tra giao thông, mà còn gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, các bị cáo phải nhận hình phạt nghiêm khắc để đảm bảo tính giáo dục và phòng ngừa chung. Vì các lý lẽ trên, Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm đối với 6/7 thanh tra giao thông và 2 bị cáo khác trong vụ án này.

    Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2016, cảnh sát bắt quả tang Lý Hoàng Minh nhận hối lộ của doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Sau Minh, các cán bộ Võ Hoàng Anh, Đoàn Vũ Duy, Dương Minh Tâm, Trần Lập Pháp, Hồ Công Thiện và hai “cò” là Trần Tường An và Nguyễn Văn Cần cũng sa lưới pháp luật.

    Từ năm 2013 đến 2016, nhóm 7 TTGT nói trên đã cấu kết với Cần, An và thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe, để họ không bị bắt hoặc chỉ bị phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông.

    Hàng tháng hoặc mỗi lần vi phạm, các doanh nghiệp và cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các cán bộ TTGT, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền các bị cáo này đã nhận hối lộ là gần 4 tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-doi-truong-ttgt-can-tho-duoc-giam-an-a205996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan