+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Hải Dương - Nghi can giết 6 người ở Bình Phước là người như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyễn Hải Dương từng có thời gian được vợ chồng ông Mỹ xem như “con rể” và giao cả chiếc xe ô tô hạng sang để đưa đón con gái.

    (ĐSPL) - Nguyễn Hải Dương từng có thời gian được vợ chồng ông Mỹ xem như “con rể” và giao cả chiếc xe ô tô hạng sang để đưa đón con gái.

    Rạng sáng 11/7, Ban chuyên án với nhiều lực lượng tinh nhuệ tham gia vẫn đang đấu tranh, lấy lời khai của hai nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Bước đầu, Nguyễn Hải Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Lê Văn Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức và động cơ dẫn đến vụ thảm án nghi can Dương khai là do hận tình.

    Cụ thể giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) có mối quan hệ tình cảm mật thiết. Dương cho rằng thời gian gần đây, Linh có người yêu mới, đồng thời bị gia đình Linh “tác động” dẫn đến việc Linh chia tay Dương nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện ý đồ, Dương đã nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến, thấy bạn năn nỉ và ham muốn có một khoản tiền lớn để ăn chơi nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

    Hai nghi phạm bị cơ quan điều tra bắt giữ.

    Từng có thời gian được vợ chồng ông Mỹ xem như “con rể”

    Theo báo Dân trí, Nguyễn Hải Dương xuất hiện trong khoảng vài năm nay tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) do ông Lê Văn Mỹ và vợ là bà Lê Nguyễn Lê Thị Ánh Nga làm chủ. Ban đầu, Dương cũng làm công nhân như bao người khác. Sau đó, nhờ hiền lành, chịu thương, chịu khó nên Dương được chủ thương và giao cho công việc nhàn hơn.

    Cũng trong khoảng thời gian này, con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (lúc này khoảng 18 tuổi) dính líu đến một vụ “bê bối” tình cảm. Linh quen với một người đàn ông và từng lấy 200 triệu đồng của gia đình đưa cho người này sau đó dẫn đến việc bà Nga (mẹ Linh) kiện tụng và người này phải ngồi tù hơn 1 năm vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Song song đó, Dương luôn tỏ ra là người hiền lành, chịu khó và càng chiếm được cảm tình của ông bà chủ. Đến mức độ, nhiều công nhân cảm thấy ghen tỵ khi Dương gần như trở thành một “quản gia” trong xưởng gỗ. Dương còn là người được ông Lê Văn Mỹ tin tưởng, coi như “con rể” trong nhà. Thậm chí, chiếc xe ô tô “hạng sang” mà ông Mỹ “cưng” nhất cũng giao cho Dương để đưa đón con gái đi học tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần. Sự gần gũi này khiến Dương và Linh nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

    “Thằng Dương nó được gia đình chị tôi coi như thành viên trong nhà. Tất cả những lần đi du lịch hay tiệc tùng gì cũng đều cho nó đi chung. Anh Mỹ còn cho vốn để nó làm ăn thêm ở bên ngoài cho sau này có tương lai. Hôm xảy ra vụ án nó còn đến hỏi thăm, chạy tới, chạy lui lo công việc hậu sự. Không ngờ nó lại là hung thủ máu lạnh, tàn ác như vậy” – Anh B. Một người thân của gia đình các nạn nhân thông tin.

    Mô phỏng vụ thảm sát ở Bình Phước - Ảnh: Báo Tiền Phong

    Nghi can là người ít nói

    Theo báo Tri Thức trực tuyến, đưa ánh mắt đỏ hoe nhìn theo đoàn xe tang ngày 11/7, tài xế chở củi cho gia đình ông Mỹ (đề nghị giấu tên) cho hay, dù gia cảnh không "môn đăng hộ đối", Linh là tiểu thư nhà giàu trong khi Dương chỉ là một sinh viên nghèo, nhưng họ đã có  mối tình đẹp, mặn nồng bên nhau suốt mấy năm trời. Dương và Linh cũng tính đến chuyện kết hôn.

    Giữa năm 2014, Linh đưa Dương về nhà và chung sống với nhau như vợ chồng. Thời gian này, đôi trẻ thường xuyên đi du lịch cùng người thân của cô gái.

    Khoảng 3 tháng sau, phát hiện Dương là kẻ không tử tế gì, lười lao động, lợi dụng tình cảm để "đào mỏ", bà Nga tức giận, đuổi anh ta ra khỏi nhà.

    "Thời gian ở đây, thấy nó cũng hiền lành, ít nói. Nhìn thì bảnh bao, sáng sủa mà không ngờ lại máu lạnh đến vậy. Nó chỉ lợi dụng tiền bạc gia đình Linh thôi, khi người ta phát hiện đuổi đi lại nhẫn tâm thảm sát cả nhà ông Mỹ", tài xế thở dài.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]r4ykCgMDGc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-hai-duong---nghi-can-giet-6-nguoi-o-binh-phuoc-la-nguoi-nhu-the-nao-a101668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.