+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến Ba Lan chi hơn 2,5 tỷ USD củng cố biên giới?

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ba Lan vừa thông báo, nước này sẽ chi hơn 2,3 tỷ euro (2,5 tỷ USD) để củng cố biên giới phía Đông.

    Cụ thể, theo tờ Reuters, tại cuộc họp báo ngày 18/5, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk phát biểu: "Chúng tôi đã quyết định đầu tư 10 tỷ zloty (2,5 tỷ USD) vào an ninh của mình và trên hết là đảm bảo an ninh biên giới phía đông".

    "Chúng tôi đang bắt đầu một dự án lớn nhằm xây dựng biên giới an toàn, bao gồm một hệ thống công sự, cũng như đưa ra các quyết định về cảnh quan và môi trường để khiến biên giới này không thể bị đối thủ tiềm tàng xâm nhập", Thủ tướng Ba Lan nói thêm.

    Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk. Ảnh: VnExpress

    Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk. Ảnh: VnExpress

    Được biết, biên giới Ba Lan với Belarus đã trở thành điểm nóng kể từ khi người di cư bắt đầu đổ xô đến nước này vào năm 2021. Minsk, đồng minh thân cận với Moskva, lúc bấy giờ đã mở các công ty du lịch ở Trung Đông cung cấp một tuyến đường không chính thức mới vào châu Âu, động thái mà Liên minh châu Âu (EU) cho rằng nhằm kích động khủng hoảng.

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào năm 2022, mối quan hệ thậm chí còn trở nên căng thẳng hơn khi Ba Lan tăng cường chi tiêu quốc phòng và cáo buộc Belarus cùng Nga cố gắng gây bất ổn cho nước này.

    Chính phủ Ba Lan trước đó đã xây dựng một hàng rào ở biên giới với Belarus dài hơn 180 km, cao 5,5 mét để ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp. Sau này, hệ thống hàng rào được bổ sung bằng hệ thống camera và cảm biến giám sát biên giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguyen-nhan-khien-ba-lan-chi-hon-2-5-ty-usd-cung-co-bien-gioi-a424711.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan