+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ngao tự nhiên chết bất thường, chất đống trên bờ biển dài 3km

    ĐS&PL Chính quyền địa phương cho biết, hiện tượng này là bình thường, vì hằng năm đến tháng 7 - 8 khi mưa lũ nhiều, nước ngọt từ các sông đổ ra biển khiến cho ngao không chịu được nước ngọt nên bị chết, vỏ trôi dạt vào bờ biển.

    Ngày 9/8, Người Lao Động dẫn lời ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, phòng chuyên môn UBND thị xã Nghi Sơn đã về địa phương kiểm tra, xác minh hiện tượng ngao giấy chết trôi dạt vào bờ biển.

    Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh cho biết, những ngày qua, dọc bãi biển phường Hải Lĩnh dài khoảng 3 km lác đác có vỏ ngao giấy (người dân địa phương gọi là con mãng) trôi dạt vào bờ biển. Đặc biệt, vào ngày 9/8, hàng tấn vỏ ngao dạt vào bờ biển.

    Kiểm tra thực tế, đa số ngao trôi vào bờ đã chết, chỉ còn vỏ, rất ít con còn ruột. Ngao chết không có mùi hôi thối bất thường.

    nguyen nhan ngao tu nhien chet bat thuong chat dong tren bo bien dai 3km dpsl 1
    Ngao tự nhiên chết bất thường, chất đống trên bờ biển dài 3km. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Theo chính quyền địa phương, hiện tượng này bình thường, vì hằng năm đến tháng 7 - 8 khi mưa lũ nhiều, nước ngọt từ các sông đổ ra biển khiến cho ngao không chịu được nước ngọt nên bị chết, vỏ trôi dạt vào bờ biển.

    Được biết, ngoài phường Hải Lĩnh thì một số phường khác như Hải An, Hải Hòa, Tân Dân… dọc bờ biển cũng xuất hiện nhiều vỏ ngao chết.

    "Đây là loại ngao tự nhiên, không phải ngao nuôi của dân. Sau khi có hiện tượng trên, phường đã báo cáo đến UBND thị xã Nghi Sơn, đồng thời lên phương án tiến hành thu gom số vỏ ngao để đảm bảo vệ sinh môi trường", ông Hải nói thêm.

    Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi có thông tin, sở đã cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra, lấy mẫu tìm nguyên nhân.

    "Sở đã giao các địa phương thu gom số vỏ ngao tiêu hủy theo quy định, đồng thời phun khử trùng trả lại cảnh quan cho môi trường biển", ông Cường cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ngao-tu-nhien-chet-bat-thuong-chat-dong-tren-bo-bien-dai-3km-a547341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi Sơn – Thanh Hóa: Nhiều sai phạm không được khắc phục tại Dự án nạo vét hồ Khe Sanh

    Nghi Sơn – Thanh Hóa: Nhiều sai phạm không được khắc phục tại Dự án nạo vét hồ Khe Sanh

    Ngày 19/7, Tạp chí Đời sống và Pháp luật có đăng tải bài viết: “Nghi Sơn - Thanh Hóa: Cần khắc phục các tồn tại đối với dự án nạo vét hồ thủy lợi Khe Sanh”. Tìm hiểu thêm được biết, ngoài sự kéo dài thời gian thi công thì tại Dự án này còn nhiều sai phạm, đã được nhiều cơ quan nêu ra nhưng không được đơn vị thi công khắc phục. Hiện dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch, năng lực của nhà thầu cũng như trách nhiệm của các đơn vị quản lý, giám sát.