+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thanh Huyền cùng sứ mệnh lan tỏa ánh sáng tri thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là Founder và CEO của trung tâm phát triển trí tuệ trẻ Happy Ka, chị Nguyễn Thanh Huyền hiểu rõ, giáo dục chính là ánh sáng dẫn lối tư duy và sự phát triển của con trẻ.

    n2

    Trung tâm đào tạo phát triển trí tuệ trẻ Happy Ka (Happy Kids Academy) là nơi đào tạo, giúp hàng triệu trẻ em thông minh hơn, tự tin hơn, kỹ năng sống tốt hơn. Đồng thời đây còn là nơi gắn kết, giúp hàng triệu gia đình yêu thương nhau đúng cách, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Thông qua phương pháp học hiệu quả cùng lộ trình chương trình rõ ràng, Happy Ka mong muốn trở thành đơn vị hàng đầu Phú Thọ trong lĩnh vực Phát triển trí tuệ và Kỹ năng sống cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Quốc gia. 

    n3

    Chào chị Nguyễn Thanh Huyền, được biết chị đã dẫn dắt Happy Ka thành công, chị đã thực hiện mục tiêu đào tạo, phát triển trí tuệ trẻ như thế nào?

    Mỗi đứa trẻ là một tài năng thiên bẩm. Do đó, Happy Ka không chỉ giúp khơi dậy sự sáng tạo, khả năng tiềm ẩn của mỗi trẻ mà còn mang đến một môi trường học tập, vui chơi bổ ích, đóng góp cho sự phát triển toàn diện của các em.

    Mục tiêu chính của Happy Ka là tạo môi trường giúp bổ sung cho trẻ những phẩm chất ưu tú, những kỹ năng quan trọng; từ đó trẻ có được một nền giáo dục toàn diện và vững chắc, định hình và phát triển các kỹ năng quan trọng ngay từ những năm đầu đời. Với sự lựa chọn và xây dựng các môn học phù hợp, hữu ích với độ tuổi phát triển mạnh nhất hai bán cầu não của trẻ, Happy Ka không đi theo lối mòn tư duy cũ trong việc xây dựng chương trình, tổ chức lớp học lấy giáo viên làm trung tâm, mà giáo viên là người dẫn dắt, chia sẻ, khơi dậy tiềm năng và sự sáng tạo của trẻ, giúp đỡ và tận tình với trẻ trong suốt quá trình học tập.

    Chị tâm niệm như thế nào về sứ mệnh giáo dục tại Trung tâm Happy Ka?

    Tôi luôn tâm niệm rằng một nhà giáo thực sự không chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức tốt mà còn phải biết vận dụng những tri thức đó vào đời sống xã hội, đời sống của con trẻ để thấu hiểu và cảm thông sâu sắc hơn. Do đó, tôi luôn chọn lọc đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt huyết, yêu trẻ và được đào tạo bài bản.

    n4

    “Trồng người” là một sự nghiệp cao quý có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành nhân cách, năng lực và quyết định đến tương lai của mỗi đứa trẻ. Vì thế, ngoài truyền dạy những kiến thức chuyên môn, mỗi người thầy, người cô phải là người truyền cảm hứng, cùng với học trò khám phá những điều tốt đẹp để giúp các em xác định được con đường phù hợp với khả năng nhất, hiệu quả nhất để chinh phục thành công.

    Thách thức lớn nhất của giáo dục là làm sao khơi mở tiềm năng của tất cả trẻ em để chúng có thể dẫn dắt cuộc sống của chính mình thay vì người khác dẫn dắt. Đây là mấu chốt của chuyển đổi giáo dục… nhiệm vụ của giáo dục là giúp đỡ mỗi đứa trẻ đưa ra những quyết định cho chính mình.

    n5

    Được biết, chị và trung tâm cũng thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn. Vậy chị quan niệm như thế nào về sự cho đi và nhận lại?

    Với tôi, thành công không chỉ đến khi việc kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi. Thành công đối với tôi đó còn là việc được giúp đỡ nhiều người trong lúc họ cần mình. Sau những chuyến đi như vậy, tôi cảm nhận được giá trị của cuộc sống, thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, trân quý hơn những giá trị của hiện tại. 

    Bản thân tôi cũng đã từng vượt qua nhiều khó khăn, thăng trầm để có được thành công như hiện tại nên tôi luôn đồng cảm và thấu hiểu với những số phận kém may mắn đó. Tôi và cộng sự của mình luôn sẵn sàng tham gia, tổ chức những chương trình từ thiện để mọi người vừa có cơ hội gắn kết, vừa lan tỏa sức mạnh tinh thần đến với người dân nghèo. Tôi tin rằng những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Và tôi cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc khi được góp sức nhỏ của mình với các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ; để họ có cuộc sống tốt hơn.

    n6

    Nhìn lại chặng đường rực rỡ nhưng cũng đầy thăng trầm mới có được thành công như ngày hôm nay, chị có chia sẻ gì đến những bạn trẻ về khát vọng theo đuổi đam mê để dẫn tới thành công?

    Bản thân tôi ban đầu mặc dù đã làm việc khá tốt trong nhà nước, ở một vị trí mà nhiều người mơ ước. Nhưng tôi luôn khao khát được thay đổi bản thân, sống hết mình với đam mê giáo dục, cống hiến. Đó cũng là lý do mà Happy Ka ra đời. 

    Vậy nên, tôi nghĩ các bạn trẻ hãy sống hết mình cho những ước mơ. Hãy thành thật với bản thân mình và trân trọng cuộc đời của chính mình. Phá vỡ vòng an toàn và chiến đấu với những mục tiêu của mình. Đôi khi sẽ đau đớn, gục ngã, thất bại nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng hạnh phúc vì tự mình đã bước những bước đi phiêu lưu và trải nghiệm cuộc đời, chúng ta trưởng thành hơn sau những bài học. Bởi vì hạnh phúc không nằm ở đích tới mà nằm trên con đường chúng ta đi.           

    Cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Hàn Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thanh-huyen-cung-su-menh-lan-toa-anh-sang-tri-thuc-a568200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Trương Ngọc Tường Vi - Sáng lập thương hiệu mỹ phẩm với tâm nguyện giúp phụ nữ sống hạnh phúc

    CEO Trương Ngọc Tường Vi - Sáng lập thương hiệu mỹ phẩm với tâm nguyện giúp phụ nữ sống hạnh phúc

    Những người phụ nữ thành công có xuất phát điểm bình thường luôn mong muốn đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. CEO Trương Ngọc Tường Vi chính là một nữ doanh nhân không chỉ thành công với sự nghiệp của mình mà còn mang đến nhiều cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ. CEO Tường Vi sáng lập thương hiệu mỹ phẩm LN Cosmetics với tâm nguyện giúp chị em phụ nữ sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.