+Aa-
    Zalo

    Nha Trang: Sóng dữ đánh sập 16 căn nhà dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Nguyễn Thanh Luyện, Trưởng Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước cho biết, 16 căn nhà của người dân nằm sát cửa sông Cái đã bị đánh sập.

    (ĐSPL) - Tối ngày 22/12, 16 căn nhà nằm sát cửa sông Cái thuộc địa phận phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) đã bị sóng lớn đánh sập.
    Theo tin tức từ báo Khánh Hòa, khoảng 20h ngày 22/12, những con sóng ở khu vực cửa sông Cái bất ngờ dâng cao, ập vào làm sập hoàn toàn 6 nhà dân và khoảng 10 căn nhà khác ở mé sông bị sập một phần (tất cả đều ở tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang). Trong đó chủ yếu là nhà gỗ được xây dựng theo kiểu nhà sàn nhô ra sông, toàn bộ tài sản của nhiều hộ dân bị cuốn xuống sông vì không kịp di dời.

    Nhà cửa bị sóng đánh sập hoàn toàn. (Ảnh: NLĐ). 

    Liên quan đến sự việc này, trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, ngay khi nhận được tin báo, dân quân và công an phường đến hiện trường để giúp bà con di dời, trục vớt những tài sản đã bị chìm xuống sông, chằng chống một số căn nhà có nguy cơ đổ sập và di dời 8 hộ dân với gần 50 nhân khẩu đến nhà văn hóa và trường mẫu giáo để trú tạm. Ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Phường đã báo lên UBND TP. Nha Trang để kiểm tra cụ thể thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cho người dân.

    Còn 60 hộ dân nằm ngay trung tâm TP Nha Trang bị đe dọa từng ngày. (Ảnh: NLĐ).

    Được biết, trên địa bàn phường này có khoảng 60 hộ dân ở 4 tổ dân phố sinh sống trong những căn nhà xây theo kiểu nhà sàn nhô ra sông. Đây là khu vực xung yếu, vào mùa mưa bão có thể đổ sập bất cứ lúc nào. UBND phường cũng đã kiến nghị vấn đề này lên UBND thành phố và UBND tỉnh 2 năm nay nhưng hiện tại do chưa tìm được quỹ đất nên chưa thể di dời những hộ dân này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-song-du-danh-sap-16-can-nha-dan-a75760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan