+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ 'Mưa đêm tỉnh nhỏ' bị tai nạn gãy xương đùi

    (ĐS&PL) - Con trai của nhạc sĩ Hà Phương cho biết ông đã được xuất viện về nhà nghỉ ngơi. Trước đó, ông đột quỵ nhẹ, ngã gãy xương đùi nên phải tiến hành phẫu thuật.

    Trao đổi với báo Thanh Niên, Vũ Phương - con trai nhạc sĩ Hà Phương cho biết hôm 3/12, khi đang ở nhà, nhạc sĩ Hà Phương lảo đảo vì chứng tai biến tái phát rồi ngã. Sau khi người thân đưa vào viện, ông được chẩn đoán gãy xương đùi, chỉ định phẫu thuật thay khớp háng.

    Con trai nhạc sĩ cho biết sau khi hoàn thành ca phẫu thuật vào ngày 6/12, ông phải ở lại bệnh viện theo dõi từ 5-7 ngày. Đến chiều 12/12, nhạc sĩ Hà Phương được xuất viện về nhà nghỉ ngơi và dự kiến sẽ tái khám sau đó một tuần.

    Vũ Phương nói: "Do ba bị đột quỵ, bác sĩ yêu cầu điều trị cho huyết áp, tim mạch ổn định rồi mới mổ để đề phòng biến chứng. Nếu không mổ, ba có nguy cơ tàn phế, nằm một chỗ đến cuối đời".

    "Vì theo quy trình, ba mổ xong phải ở lại theo dõi mới cho về. Hiện tại, ba còn đau nên ăn uống khó khăn lắm. Một ngày ba ăn chưa được nửa chén cơm", anh Vũ Phương chia sẻ.

    Cũng theo con trai nhạc sĩ Hà Phương, khi hay tin ông nhập viện, người hâm mộ lẫn bạn bè trong giới nghệ sĩ có gọi điện hỏi thăm. Tuy nhiên, vì sức khỏe không cho phép nên ông không thể nói chuyện với tất cả mọi người.

    nhac si mua dem tinh nho bi tai nan gay xuong dui1
    Nhạc sĩ Hà Phương xuất hiện trong chương trình Người kể chuyện tình, lên sóng năm 2020.(Ảnh: Jet)

    Được biết, nhạc sĩ từng bị đột quỵ một lần năm 2019, từ đó sức khỏe xuống dốc. Những năm gần đây, ông ngưng sáng tác vì dần kém minh mẫn. Ông có hai con, hiện sống cùng gia đình Vũ Phương - con út.

    Thu nhập không ổn định, tiền bản quyền ca khúc không đủ sống, ông phải nhờ cậy vợ chồng con trai. Vũ Phương theo nghiệp viết nhạc của cha hơn 10 năm qua nhưng chưa có nhiều sáng tác nổi tiếng, gia đình chủ yếu dựa vào vợ anh - hiện làm việc cho một trung tâm y tế dự phòng.

    Nhạc sĩ Hà Phương tên thật là Dương Văn Lắm, sinh năm 1938 tại huyện Chợ Gạo, Mỹ Tho (nay là Tiền Giang). Năm 19 tuổi, Hà Phương được học nhạc với nhạc sĩ Lâm Tuyền, sau đó học dự thính trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn.

    Hai năm sau, ông về dạy nhạc cho trường trung học Bình Phước ở Tầm Vu, Long An, sau đó bắt đầu sáng tác, với ca khúc đầu tay mang tên Đường khuya.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-mua-dem-tinh-nho-bi-tai-nan-gay-xuong-dui-a560266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan