+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút chứng kiến cầu kính vỡ, khiến 1 du khách thiệt mạng, 3 người bị thương

    (ĐS&PL) - Ngày 25/10 vừa qua, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại The Geong, địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong rừng thông Limpakuwus ở TP Banyumas thuộc tỉnh Trung Java, Indonesia.

    Theo Daily Mail, thảm kịch xảy ra khi 11 khách du lịch đang đi qua chiếc cầu kính Geong ở Trung Java (Indonesia) vào khoảng 10h ngày 25/10. Cây cầu này cao khoảng 10m so với mặt đất.

    Hai người lọt qua sàn kính vỡ, rơi xuống rừng thông Limpakuwus bên dưới. Một người sau đó được tuyên bố là đã chết. Người còn lại bị thương nhẹ.

    Hai du khách khác bị thương sau khi cố bám vào khung sắt của cây cầu kính bị vỡ, sau đó được mọi người cứu thoát.

    nhan chung bang hoang ke lai giay phut chung kien cau kinh vo khien 1 du khach thiet mang 3 nguoi bi thuong2
    Đội cứu hộ nỗ lực cứ hộ những nạn nhân gặp phải sự cố vỡ cầu kính. Ảnh: Daily Mail

    Cảnh sát đang điều tra vụ việc và thiết lập hiện trường vụ án. Trước đó, ban quản lý điểm du lịch từng bị cáo buộc bỏ qua các khiếu nại về sự an toàn của cây cầu.

    Ekop Purnomo, Chủ tịch Hợp tác xã Rừng thông Limpakuwus, từng liên hệ với người quản lý của cầu kính The Geong để yêu cầu đánh giá an toàn vào tháng 4, khi cầu được đưa vào sử dụng.

    Ekop cho biết ông làm điều này sau khi nhận được khiếu nại trên mạng xã hội làm dấy lên mối lo ngại về mức độ an toàn của cây cầu. Tuy nhiên, người quản lý đã không chịu gặp Ekop mà chỉ cử đại diện tới.

    Lời kể của nhân chứng

    Sau khi vụ việc kinh hoàng, một nhân chứng tên Sunarto cho biết, 11 người có mặt trên cầu vào thời điểm xảy ra tai nạn đều thuộc cùng một nhóm. Vào khoảng 10h00 sáng (giờ địa phương), cả nhóm quyết định chia thành hai nhóm để băng qua cây cầu kính này. Theo Sunarto, dù có nhân viên ở gần khu vực cây cầu nhưng không có du khách nào được cảnh báo về an toàn.

    nhan chung bang hoang ke lai giay phut chung kien cau kinh vo khien 1 du khach thiet mang 3 nguoi bi thuong1
    Sự việc khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương. Ảnh: Daily Mail.

    Trong khi đang băng qua cầu, mọi người bỗng nghe âm thanh của tiếng thủy tinh vỡ ra như một ""vụ nổ", Sunarto cho biết rằng mình đã nghe thấy một tiếng "glok" lớn và sau đó là một loạt các tiếng vỡ vụn khác kéo theo, sau đó, tấm kính bên dưới cầu lập tức rơi thẳng xuống bên dưới, kéo theo du khách đứng bên trên.

    Tin tức về thảm họa nhanh chóng được báo cáo cho chính quyền địa phương. Cảnh sát trưởng Banyumas đã nhanh chóng đến hiện trường và xác nhận sự việc. Hiện tại khu du lịch này đã tạm đóng cửa để phục vụ điều tra.

    nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-chung-kien-cau-kinh-vo-khien-1-du-khach-thiet-mang-3-nguoi-bi-thuong3.mp4

    Trước đó vào năm 2021, một du khách cố gắng sống sót sau khi các tấm kính của cây cầu cao 100m trên núi Piyan (TP Long Tỉnh, Trung Quốc) hư hỏng do gió mạnh.

    Hình ảnh đáng sợ được cho là người đàn ông bám vào lan can sau khi những cơn gió mạnh thổi bay một số tấm kính.

    Nạn nhân bị mắc kẹt trên cầu trong một thời gian ngắn, sau đó bò đến nơi an toàn dưới sự hướng dẫn của lính cứu hỏa, cảnh sát, nhân viên lâm nghiệp và du lịch. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-chung-kien-cau-kinh-vo-khien-1-du-khach-thiet-mang-3-nguoi-bi-thuong-a597217.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan