+Aa-
    Zalo

    Nhận cuộc gọi "con đang cấp cứu", người cha hoảng hốt chuyển hàng chục triệu vào tài khoản lạ

    (ĐS&PL) - Phụ huynh nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị ngã, chấn thương sợ não và đang lên ca mổ gấp. Người lạ này yêu cầu gia đình nhanh chóng chuyển khoản để giáo viên đóng tiền viện phí cho cháu.

    Báo Người lao động đưa tin, chiều ngày 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phát đi thông tin khẩn về việc bệnh viện mạo danh để lừa đảo.

    Cụ thể, từ 11h30 đến 14h cùng ngày, tại bàn hướng dẫn cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con do có người thông báo con họ nhập viện cấp cứu ở đó. Trong số này, 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản do người lạ cung cấp.

    Theo biên bản vụ việc được Phòng Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy, anh M.T.D (SN 1981, ở TP.Thủ Đức) và anh T.M.H (SN 1972, TP.Thủ Đức) là 2 phụ huynh có con đang cùng học tại trường Quốc tế Việt-Úc TP.HCM. Vào trưa cùng ngày, cả 2 phụ huynh trên cùng nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị ngã, chấn thương sợ não và đang lên ca mổ gấp.

    Người lạ này yêu cầu gia đình nhanh chóng chuyển khoản để giáo viên đóng tiền viện phí cho cháu.

    nhan cuoc goi con dang cap cuu nguoi cha hoang hot chuyen hang chuc trieu vao tai khoan la
    Ảnh minh họa

    Tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, anh D. đã chuyển một lần và anh T.M.H. chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp.

    Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản và hướng dẫn cả hai trường hợp trình báo trên đến Công an phường 12.

    Cũng theo nguồn tin, Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, kể lại lúc 16h cùng ngày, thêm một phụ huynh vừa chạy, vừa xách giày hốt hoảng đến bệnh viện tìm con.

    "Sau khi nghe giải thích và biết chiêu trò lừa đảo, phụ huynh này đã mừng rỡ và khóc lớn hơn vì biết con mình không sao", ông Hiển kể.

    Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa, phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện và các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-cuoc-goi-con-dang-cap-cuu-nguoi-cha-hoang-hot-chuyen-hang-chuc-trieu-vao-tai-khoan-la-a567697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan