+Aa-
    Zalo

    Nhận định trận tranh huy chương Đồng giữa U22 Việt Nam vs U22 Myanmar

    (ĐS&PL) - U22 Việt Nam chưa hết nhiệm vụ ở SEA Games 32. Trận tranh huy chương Đồng là cơ hội để HLV Philippe Troussier gỡ gạc danh hiệu và niềm tin sau thất bại trước U22 Indonesia ở vòng bán kết.

    Không thể bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games tuy nhiên U22 vẫn còn nhiệm vụ khi cùng với đối thủ là U22 Myanmar có trận huy chương Đồng.

    Trận đấu này là cơ hội để các cầu thủ gỡ gạc danh hiệu cũng như lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Điều này này có thể xoa dịu phần nào nỗi buồn sau trận thất bại cay đắng ở bán kết vừa qua.

    nhan dinh tran tranh huy chuong dong giua u22 viet nam vs u22 myanmar 1
    U22 Myanmar sẽ là đối thủ vừa tầm để U22 Việt Nam có một danh hiệu trước khi rời SEA Games 32 năm nay. Ảnh: TTXVN

    “Tai nạn” của U22 Việt Nam đến từ sự non nớt và thiếu tập trung của các cầu thủ trẻ trong những phút cuối trận. Việc yếu bản lĩnh, non kinh nghiệm, dẫn đến không thể điều tiết được lối chơi của chính mình. Đó sẽ là bài học quý báu trên hành trình trưởng thành của các cầu thủ.

    Ở cuộc đối đầu với U22 Myanmar, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ xáo trộn đội hình. Trận tranh huy chương đồng thường là dịp để các huấn luyện viên trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ vào sân thi đấu. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng có lý do về mặt chuyên môn để có sự điều chỉnh.

    U22 Việt Nam có thêm ca chấn thương của Nguyễn Thanh Nhàn sau trận bán kết. Mặt khác, Một số cầu thủ thể hiện không tốt trong suốt hành trình đã qua tại SEA Games 32. Những gương mặt khác cần được trao cơ hội để tạo ra "làn gió mới".

    Về lối chơi, U22 Việt Nam làm tốt dần lên ở khả năng kiểm soát và gây sức ép cho đối thủ. Vấn đề của họ nằm ở khả năng ra quyết định phù hợp, trong khi hàng phòng ngự là điểm yếu. Ngoài vấn đề về cách chơi bóng, tâm lý của các cầu thủ là bài toán mà HLV Troussier phải khắc phục lúc này.

    nhan dinh tran tranh huy chuong dong giua u22 viet nam vs u22 myanmar 2
    Người hâm mộ mong chờ vào tài cầm quân của HLV Philippe Troussier. Ảnh: Lao Động

    U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn U22 Myanmar. Đối thủ gây ra khó khăn cho U22 Thái Lan ở bán kết nhưng nhìn chung, họ vẫn ở dưới tầm. U22 Myanmar cũng không thể hiện được nhiều ở vòng bảng. Tuy nhiên, ở giải đấu cấp độ trẻ, sự thiếu ổn định các cầu thủ là yếu tố làm nên bất ngờ.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-tran-tranh-huy-chuong-dong-giua-u22-viet-nam-vs-u22-myanmar-a575553.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan