+Aa-
    Zalo

    Nhận được 2 tỷ đồng trong tài khoản, người đàn ông hốt hoảng báo công an

    (ĐS&PL) - Khi thao tác chuyển tiền cho em trai, một người đàn ông ở Lâm Đồng đã chuyển nhầm 2 tỷ đồng vào tài khoản của người khác.

    Ngày 19/9, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đã phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MBBank) chi nhánh TP Bảo Lộc xác minh, làm rõ vụ ông Trần Quốc Toàn (46 tuổi, ngụ phường 2) liên tiếp nhận số tiền lớn từ tài khoản lạ.

    Trước đó, trưa ngày 11/9, khi đang làm việc tại cây xăng dầu trên đường Phan Đình Phùng (phường 2), ông Toàn bất ngờ nhận được 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng.

    nhan duoc 2 ty dong trong tai khoan nguoi dan ong hot hoang bao cong an
    Ông Toàn làm các thủ tục chuyển trả 2 tỷ đồng cho ông Duẩn. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau đó, ông Toàn đã trình báo sự việc với cơ quan công an để được hỗ trợ. Theo ông Toàn, một mặt, ông cho rằng có thể do người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản mình; mặt khác, lo sợ chuyện này có liên quan đến tội phạm lừa đảo công nghệ cao theo kiểu chuyển tiền cho vay với lãi suất “cắt cổ”.

    Trong lúc chờ cơ quan chức năng tiến hành xác minh, ngày 12/9, ông Toàn tiếp tục nhận được thêm 1 tỷ đồng từ số tài khoản hôm trước chuyển tới. 

    Sau khi phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Quân đội để xác minh, Công an TP Bảo Lộc đã xác định được chủ nhân của 2 tỷ đồng trên là ông Nguyễn Huy Duẩn (ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc). Ngày 17/9, Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với các cơ quan chức năng và ông Trần Quốc Toàn trả lại số tiền trên cho ông Nguyễn Huy Duẩn.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Duẩn trình bày, số tiền trên được ông chuyển cho em trai mình tên Tuấn. Mặc dù đã chuyển tiền 2 tỷ đồng, nhưng em trai lại báo chưa nhận được đồng nào khiến ông rất lo lắng.

    Sau khi nhận lại tiền, ông Duẩn gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Toàn cùng các cơ quan liên quan đã giúp ông nhận lại số tiền chuyển nhầm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-duoc-2-ty-dong-trong-tai-khoan-nguoi-dan-ong-hot-hoang-bao-cong-an-a551498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan