+Aa-
    Zalo

    Nhận hối lộ hơn 6 tỷ đồng, nhóm cán bộ thanh tra giao thông Hà Nội hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc hối lộ diễn ra hàng tháng, nhằm để các xe chở hàng quá tải, hoặc vi phạm giao thông không bị xử lý, hoặc xử lý với lỗi nhỏ hơn lỗi vi phạm.

    Việc hối lộ diễn ra hàng tháng, nhằm để các xe chở hàng quá tải, hoặc vi phạm giao thông không bị xử lý, hoặc xử lý với lỗi nhỏ hơn lỗi vi phạm.

    Lực lượng Thanh tra giao thông trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa. 

    Vietnamnet đưa tin, TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 11/8 tới đây, cơ quan xét xử này sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 4 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông nhận hối lộ, trong vụ án "bảo kê" logo “xe vua”.

    Trước đó, VKSND TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố 7 người về các tội đưa hối lộ và nhận hối lộ.

    Các bị cáo gồm: Nguyễn Ánh Hào (SN 1981, ở phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội); Lê Văn Cường (SN 1980, nguyên cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Cục quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam); Phạm Văn Vinh (SN 1993, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh); Lê Bá Dũng (SN 1974, nguyên cán bộ Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Tiếp đến là Trần Sỹ Cương (SN 1984, nguyên cán bộ Đội Thanh tra cơ động, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội); Nguyễn Quốc Cương (SN 1973, nguyên cán bộ Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Hoàng Văn Lân (SN 1963, nguyên cán bộ đội Thanh tra vận tải huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

    Cáo buộc cho rằng, Hào đã bàn với Vinh lập đường dây bảo kê logo "xe vua". 3 bị cáo này cho thiết kế logo có dòng chữ “công ty Tuấn Vinh” (sau đổi thành “AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ”) rồi tìm kiếm, gợi ý các chủ xe ô tô tải (thường chở hàng quá tải trọng cho phép) nộp tiền cho Vinh, Hào để đi “quan hệ” với cán bộ nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Theo báo An ninh Thủ đô, ngày 13/8/2018, CA TP Hà Nội nhận được tin báo, tố giác Công ty Tuấn Vinh có trụ sở tại quận Hoàng Mai và huyện Thường Tín (Hà Nội) hoạt động “bảo kê” xe ô tô tải các loại, từ 1 tấn đến siêu tải trọng lượng 80 tấn, thu lợi bất chính mỗi tháng khoảng 12,2 tỷ đồng; ép các xe tải của mọi doanh nghiệp phải dán logo “AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ” để đi lại trên địa phận thành phố Hà Nội mà không bị kiểm tra.

    Xe nào không dán logo trên thì thường xuyên bị cân xe, bị lập biên bản đến nỗi không thể đi lại được. Hoạt động “bảo kê” này kéo dài nhiều năm trên địa bàn Hà Nội làm ảnh hưởng đến tình hình chính trị xã hội, chèn ép doanh nghiệp khác gây bức xúc cho nhân dân. Đơn tố giác cũng tố cáo một số cán bộ Thanh tra giao thông Hà Nội “bảo kê” logo “xe vua” trên.

    Cáo trạng xác định, trong vòng hơn 2 năm (từ tháng 6/2016- 10/2018), các bị cáo đã thu được hơn 6,2 tỷ đồng để thực hiện việc hối lộ.

    Trong đó, Lê Bá Dũng đã nhận hối lộ 96 triệu đồng, Nguyễn Quốc Cương nhận 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương nhận 136 triệu đồng;

    Hoàng Văn Lân nhận 11 triệu đồng và 1 chai rượu từ Vinh và Hào để “làm ngơ” hoặc phạt lỗi nhẹ hơn so với thực tế đối với các xe tải có logo của Công ty Tuấn Vinh.

    Cáo buộc cho rằng, Hào được hưởng lợi 250 triệu đồng, Cường 180 triệu đồng và Vinh 140 triệu đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-hoi-lo-hon-6-ty-dong-nhom-can-bo-thanh-tra-giao-thong-ha-noi-hau-toa-a332083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan