+Aa-
    Zalo

    Nhân viên ngân hàng giả mạo chữ kí rút 12 sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt 4,4 tỷ đồng

    ĐS&PL Ngày 31/3, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt N.T.M.Q, nguyên giao dịch viên HDBank, phòng giao dịch Đông Sài Gòn 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Báo Tuổi Trẻ, Q. là nhân viên Phòng giao dịch Đông Sài Gòn, được giao thực hiện nghiệp vụ quản lý tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm của khách. Quá trình làm việc, Q. đã lập khống nhiều chứng từ, giả chữ ký của khách hàng để rút 12 sổ tiết kiệm của 11 khách hàng và chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng.

    Q. khai nhận phạm tội một mình, các giao dịch viên, kiểm soát viên, thủ quỹ đều không biết sau đó dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được để trả nợ và tiêu xài cho cá nhân, gia đình.

    demtienanhdaongocthach2fssm upha 4363
    Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 4,4 tỷ đồng của khách hàng.

    Liên quan đến vụ án, 6 đối tượng có liên quan khác là kiểm soát viên, thủ quỹ do tin tưởng Q. đã thực hiện sai quy trình, không kiểm tra thực tế khách hàng, không kiểm tra đối chiếu chứng từ mà đồng ý phê duyệt chứng từ khống do Q. trình.

    Vnexpress đưa tin, Hội đồng xét xử cho rằng HD Bank có những quy định, quy trình chặt chẽ, các bị cáo vì nhiều lý do mà không thực hiện theo quy trình. Do đó, viện kiểm sát có đủ căn cứ để tiến hành truy tố các bị cáo tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng.

    Cả 6 bị cáo cũng phải chịu mức án từ 2 năm tù treo đến 5 năm tù giam vì tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

    Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển TP.HCM (HD Bank) được xác định là bị hại trong vụ án. Các bị cáo trên bị buộc liên đới bồi thường số tiền 4,4 tỷ đồng cho ngân hàng vì HD Bank đã bồi hoàn cho khách hàng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-ngan-hang-gia-mao-chu-ki-rut-12-so-tiet-kiem-cua-khach-chiem-doat-4-4-ty-dong-a570766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan