+Aa-
    Zalo

    Nhập viện cấp cứu do vô ý uống thuốc nguyên vỏ

    (ĐS&PL) - Bệnh Viện Xuyên Á – tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một nam thanh niên 22 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng uống thuốc còn nguyên cả vỏ.

    Người lao động dẫn lời  TS-BS Bùi Chí Viết, Giám đốc chuyên môn Bệnh Viện Xuyên Á – tỉnh Vĩnh Long (thuộc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) cho hay, đơn vị vừa xử lý cấp cứu một nam bệnh nhân (22 tuổi, ở Vĩnh Long) uống thuốc còn nguyên cả vỏ.

    Được biết, sau ăn cơm trưa, nam thanh niên này đã vô ý uống luôn viên thuốc còn nguyên bao phim. Sau đó, khi nuốt nước bọt bị đau rát họng, nuốt vướng; người này nhanh chóng đến Bệnh Viện Xuyên Á - Vĩnh Long để được cấp cứu.

    nhap vien cap cuu do vo y uong thuoc nguyen vo
    Các bác sĩ đã gặp dị vật ra cho nam bệnh nhân. Ảnh: Người lao động.

    Tại đây, các bác sĩ đã khẩn cấp nội soi kiểm tra và phát hiện một viên thuốc chưa tách vỏ nằm ở 1/3 dưới sát tâm vị. Dị vật ngay sau đó được gắp ra bằng dụng cụ chuyên dụng và qua kiểm tra chưa thấy thực quản tổn thương, tâm vị không viêm loét. Bệnh nhân đã bớt khó chịu, nuốt không vướng sau khi được can thiệp.

    Trường hợp bất cẩn nuốt luôn vỏ thuốc không phải trường hợp hiếm, trước đó một bệnh nhân 69 tuổi cũng đã phải nhập viện Đa khoa Xuyên Á Long An do nuốt phải 1 viên thuốc còn nguyên vỏ có kích thước khoảng 15mm. Bệnh nhân sau đó được êkip bác sĩ bệnh viện gắp dị vật ra thành công.

    Vỏ thuốc là dị vật có nhiều cạnh sắc nhọn và cứng, dễ gây trầy xước, làm chảy máu và có nguy cơ cao gây thủng đường tiêu hoá. Một số trường hợp dị vật xuống sâu ở đoạn xa ruột non, nếu đến trễ, bệnh nhân có thể sẽ phải chịu đựng một cuộc phẫu thuật để lấy dị vật.

    Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: Khi được phát thuốc, trước khi uống, người dân nên rà soát kỹ xem còn viên nào còn trong vỏ nhựa không, đặc biệt là đối với những người bệnh lớn tuổi, người bệnh sa sút trí tuệ, mắt kém, cần có sự hỗ trợ từ người nhà hoặc nhân viên y tế…. Khi bị hóc phải dị vật, nên đến ngay bệnh viện để được can thiệp, thông tin từ VTV News.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-vien-cap-cuu-do-vo-y-uong-thuoc-nguyen-vo-a591169.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan