+Aa-
    Zalo

    Nhện Nephila giăng “thiên la địa võng” tóm gọn chú chim nhỏ

    (ĐS&PL) - Chú chim cố gắng vùng vẫy nhưng không thể thoát khỏi lưới tơ có độ kết dính lớn của nhện Nephila.

    Đoạn video được chàng trai có nickname Brass Brassett trong chuyến thăm Khu bảo tồn động vật hoang dã Olifants West (Nam Phi). Trong video, một chú chim nhỏ mắc kẹt vào lưới tơ của một con nhện.

    Mặc dù chú chim nỗ lực vùng vẫy nhưng chẳng thể thoát khỏi do độ kết dính của tơ nhện quá lớn. Được biết, “tác giả” của lưới tơ này là một con nhện Golden Orb, còn gọi là nhện Nephila.

     

    Loài nhện này có màu nổi bật, được tìm thấy tại Nam Phi. Các nhà khoa học hay gọi nhện Nephila bằng các cái tên như nhện chuối, nhện tơ vàng, nhện ăn rắn. Chúng có kích thước lên tới gần 6 cm chưa bao gồm chiều dài của chân, con cái thường lớn hơn so với con đực.

    Nhện Nephila là khả năng giăng những mạng rất dày và kiên cố để săn mồi. Chiều dài của mỗi mạng nhện có thể lên tới gần 2m. Những con côn trùng nhỏ khi vướng phải thường không thể thoát khỏi.

    Thậm chí, những con rắn nhỏ hay chim cũng trở thành con mồi của loại nhện này. Vì thế, người ta còn gọi nhện Nephila là loài nhện ăn rắn.

    Mắc vào lưới tơ nhện đồng nghĩa với việc con mồi sẽ trúng độc thần kinh và chất độc sẽ từ từ làm tê liệt chúng. Được biết, nhện chỉ ăn những con mồi còn sống.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhen-nephila-giang-thien-la-ia-vong-tom-gon-chu-chim-nho-a414421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan