+Aa-
    Zalo

    Nhiều cư dân báo bị mất tài sản sau vụ cháy chung cư Carina Plaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND P.16 (Q.8, TP HCM) cho biết đã nhận được thông tin nhiều người dân trình báo mất tài sản sau vụ cháy chung cư Carina, công an phường đang tổ chức điều tra

    Lãnh đạo UBND P.16 (Q.8, TP HCM) cho biết đã nhận được thông tin nhiều người dân trình báo mất tài sản sau vụ cháy chung cư Carina và công an phường đang tổ chức điều tra.

    Báo Công an TP HCM đưa tin, chiều 26/3, các hộ dân ở chung cư Carina Plaza tiếp tục quay lại căn hộ để lấy tài sản, chuyển đồ đạc sang nơi ở tạm.

    Tại block B, nhiều thông báo về kế hoạch hỗ trợ, thông báo tìm tài sản bị mất của người dân được dán khắp nơi.

    Các cư dân sinh sống tại đây tỏ ra bức xúc do không có lực lượng nào bảo vệ lối lên chung cư lẫn người dẫn các hộ dân lên căn hộ.

    Người dân phải dán thông báo tìm đồ thất lạc sau vụ cháy - Ảnh: VOV

    "Tôi xin được giấy lên căn hộ của mình nhưng không có người dẫn lên, trong khi đó có nhiều người lạ đi vào bên trong", chị Hoàng (35 tuổi) bức xúc. Theo người phụ nữ này, hàng xóm của chị ở tầng 12 block B bị mất tài sản, trong đó có cả chó, mèo.

    Báo Công an TP HCM cũng dẫn lời ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch UBND P.16 (Q.8) cho biết, đã nhận được thông tin nhiều người dân trình báo mất tài sản sau vụ cháy và công an phường đang tổ chức điều tra.

    “Tôi để toàn bộ tài sản ở nhà, bây giờ, cửa nhà đều đã bị phá hỏng, chỉ có tờ giấy niêm phong dán đó. Nếu ai đưa giấy ra cũng vào được nhà, rồi sang các nhà khác trộm đồ thì sao?” - Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Minh (tầng 5, block A) giải thích về việc yêu cầu phải có bảo vệ, công an đi cùng người dân khi phá niêm phong.

    Cũng theo Tri thức trực tuyến, khi được hỏi về số tiền đền bù, hỗ trợ, anh cũng thẳng thắn cho rằng phía chủ đầu tư không rõ ràng. Văn bản Công ty 577 đưa ra chỉ để cập tới sẽ đền bù cho người chết, người bị thương,.... với số tiền 1,8 tỷ đồng. Nhưng danh sách gồm những ai, lại không công bố.

    Chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến, phần lớn các hộ dân tại chung cư Carina đều cho biết sẽ chuyển tới nơi ở tạm. Một số người thuê nhà, một số tới nhà người thân quen.

    Theo TTXVN, liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina Plaza, thông tin từ Sở Y tế TP HCM, đến sáng 26/3 vẫn còn 43 người tiếp tục được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 3 trường hợp nặng phải thở máy.

    Cụ thể, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hiện còn 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 6 bệnh nhân đang nằm tại Khoa Hô hấp, 5 bệnh nhân đang nằm Liên chuyên khoa. Tình trạng các bệnh nhân đang dần ổn định.

    Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn còn 12 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có một chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy. Trong số 12 bệnh nhân này có 3 bệnh nhân đang phải thở máy; tình trạng nặng nhất là bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, phù não do ngạt khí đã hồi phục tích cực, chưa phát hiện tổn thương não. Các bác sỹ hy vọng bệnh nhân này có thể phục hồi mà không để lại di chứng về sau. Bệnh nhân Trần Yến Minh (34 tuổi) dù bị phù nề đường thở nhưng đã tỉnh. Tuy nhiên, bệnh nhân này đột ngột trở nặng, suy hô hấp, các bác sỹ phải tiếp tục cho thở máy.

    Trong khi đó, tình hình sức khỏe của chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Trần Tuấn Thanh bị bỏng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy chung cư đang tiến triển tốt.

    Tại các bệnh viện như Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Quốc tế City, nhiều bệnh nhân đã được xuất viện. Bệnh viện Triều An chỉ còn một trường hợp đang điều trị, Bệnh viện Nhi đồng 1 còn hai bệnh nhi đang nằm ở Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng đã ổn định. Bệnh viện Quốc tế City còn 8 bệnh nhân, trong đó có hai ca vẫn còn điều trị tại Khoa Chăm sóc tích cực nhưng đã ổn định. Tại Bệnh viện Quận 6, ngày 25/3 có thêm một trường hợp nhập viện. Như vậy, tại Bệnh viện Quận 6, tổng số bệnh nhân điều trị hiện tại là 9 bệnh nhân và đều đã ổn định, trong đó có một trẻ em.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cu-dan-bao-bi-mat-tai-san-sau-vu-chay-chung-cu-carina-plaza-a223829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan