+Aa-
    Zalo

    Nhiều quốc gia sẽ hỗ trợ truy bắt Trịnh Xuân Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Công an cho biết Cảnh sát nhiều nước đồng thuận và trả lời sẽ giúp đỡ Cảnh sát Việt Nam truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh dù Thanh có lẩn trốn.

    (ĐSPL)  - Bộ Công an cho biết, cảnh sát nhiều nước đồng thuận và trả lời sẽ giúp đỡ Cảnh sát Việt Nam truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh dù Thanh có lẩn trốn.

    Sáng ngày 19/10, Hội thảo quốc tế do Tổng cục Cảnh sát, Bộ công an tổ chức về công tác truy nã tội phạm có sự tham gia của các tổ chức và quốc gia như Interpol, Aseanapol, Europol, Trung Quốc, Lào, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Campuchia, Nga, Đức, Séc, Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Canada, Australia.

    Đây là lần đầu tiên Hội thảo được tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc hợp tác trao đổi thông tin, phối hợp truy nã tội phạm giữa các quốc gia và các tổ chức quốc tế trên nguyên tắc bình đẳng, hợp tác và tôn trọng lợi ích của nhau.

    Trung tướng Phan Văn Vĩnh (ở giữa) trao đổi với đại diện các nước về việc truy bắt Trịnh Xuân Thanh bên lề hội thảo.

    Trao đổi nhanh sau buổi hội nghị, Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết, nhiều quốc gia như Đức, Mỹ, Canada... đồng thuận và nhận lời cùng Việt Nam truy bắt các đối tượng đang bị truy nã trong đó có Trịnh Xuân Thanh.

    Liên quan tới câu hỏi, nếu ông Thanh trốn sang Đức trong khi hai nước không có hiệp ước tương trợ tư pháp, Trung tướng Vĩnh cho hay đây là một trong những vấn đề chuyên biệt trong nghiệp vụ, tuy nhiên công an Việt Nam sẽ bằng mọi cách tìm ra tung tích, dù trốn ở đâu.

    Năm 2009, Bộ Công an thành lập lực lượng Cảnh sát truy nã chuyên trách ở cả cấp Bộ và Công an địa phương đã phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam xác minh, bàn giao cho phía nước ngoài 225 đối tượng truy nã, bắt giữ và tiếp nhận 160 đối tượng truy nã của Việt Nam bỏ trốn ra nước ngoài.

    Trước đó, ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) đã khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với ông Trịnh Xuân Thanh (50 tuổi) để điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) trong thời gian làm lãnh đạo tại đây. Ông Thanh khi rời doanh nghiệp này đã sang làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

    Ông Thanh đã bị thông báo truy nã trên thế giới. Ảnh: VnExpress

    Chiều 16/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến Hậu Giang thi hành quyết định khai trừ Đảng, tuy nhiên ông Thanh vắng mặt. Tối cùng ngày, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với ông này.

    Ông Thanh được cho là rời Việt Nam cuối tháng 7 khi gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép từ 25 - 29/7. Ngày 19/8, ông gửi đơn lần 2 xin nghỉ một tháng (3/8 -2/9) để đi nước ngoài trị bệnh và không rõ tung tích từ đó.

    Hoàng Nhung

    Xem thêm video:

    [mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-quoc-gia-se-ho-tro-truy-bat-trinh-xuan-thanh-a166757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.