+Aa-
    Zalo

    Nhiều sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM nhận tin vui về buổi lễ tốt nghiệp

    (ĐS&PL) - Sau khi khảo sát ý kiến của sinh viên, lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã ghi nhận ý kiến của sinh viên và quyết định thay đổi địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp.

    Ngày 23/4, báo Tuổi trẻ đưa tin, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa có quyết định chính thức về việc tổ chức lễ tốt nghiệp tháng 4/2024 sau khi khảo sát, lấy ý kiến sinh viên về việc này.

    Thông báo mới của Trường đại học Bách khoa TP.HCM về lễ tốt nghiệp tháng 4. Ảnh cắt từ trang Facebook của trường.

    Thông báo mới của Trường đại học Bách khoa TP.HCM về lễ tốt nghiệp tháng 4. Ảnh cắt từ trang Facebook của trường.

    Theo đó, trên trang Facebook chính thức của trường đã đăng tải thông báo với nội dung:

    "Kết quả khảo sát ý kiến học viên, sinh viên có tên trong danh sách tốt nghiệp đợt tháng 4 năm 2024 của 7 Khoa/Trung tâm đào tạo (Kỹ thuật Giao thông, Môi trường và Tài nguyên, Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí, Quản lý Công nghiệp, Công nghệ Vật liệu, Khoa học Ứng dụng và Trung tâm Đào tạo Bảo dưỡng Công nghiệp) cho thấy, trên tổng số 182 người tham gia khảo sát, có 92,9% đồng ý phương án tổ chức chung 7 Khoa/Trung tâm tại Hội trường A5, 6% đồng ý tổ chức tại Hội trường B4 và 1,1% không có ý kiến.

    Căn cứ vào đó, Trường Đại học Bách khoa điều chỉnh và bố trí phần Lễ Tốt nghiệp cho hơn 250 học viên, sinh viên của 07 Khoa/Trung tâm chuyển địa điểm tổ chức từ Hội trường B4 sang Hội trường A5, khung giờ từ 10h00 đến 12h30 thứ Bảy, ngày 27/4/2024."

    Như vậy, toàn bộ sinh viên tốt nghiệp trong tháng 4 của nhà trường sẽ được sự lễ tốt nghiệp được tổ chức tại Hội trường A5 là hội trường lớn của trường. Bài đăng thông báo của nhà trường nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên. Hầu hết sinh viên cho biết họ rất vui khi nhà trường có quyết định chuyển địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp từ hội trường B4 sang A5. "Rất cảm ơn ban giám hiệu đã lắng nghe ý kiến của sinh viên chúng em", một nhóm sinh viên chia sẻ.

    Trước đó, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã có thông báo về việc tổ chức lễ tốt nghiệp, thông báo này nhận về nhiều ý kiến không đồng tình. Cụ thể, lễ tốt nghiệp sẽ được tổ chức tại hội trường A5 và hội trường B4, sắp xếp theo khoa.

    Nội dung thông báo khiến nhiều sinh viên không đồng tình trước đó. Ảnh: Dân trí.

    Nội dung thông báo khiến nhiều sinh viên không đồng tình trước đó. Ảnh: Dân trí.

    Nhiều sinh viên bày tỏ quan ngại và sự buồn bã vì lễ tốt nghiệp tổ chức ở Hội trường B4 là hội trường khá nhỏ, không phù hợp với một buổi lễ ý nghĩa của đời sinh viên. 

    "Mình tính mời bố mẹ ở quê vào dự lễ tốt nghiệp nhưng tổ chức tại hội trường B4 thì mình đành rút lại lời mời. Tội cho mình và quá tội cho bố mẹ đang rất mong chờ vào ngày tốt nghiệp của con", một sinh viên khoa kỹ thuật giao thông của trường chia sẻ.

    Ngày 21/4, nhóm sinh viên đã gặp trực tiếp lãnh đạo nhà trường để bày tỏ nguyện vọng thay đổi tổ chức lễ tốt nghiệp của 7 khoa từ hội trường B4 sang hội trường A5.

    Trước phản ứng của sinh viên, để có cơ sở cho quyết định việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 4/2024 một cách hài hòa, đáp ứng nguyện vọng của người học, nhà trường tổ chức cuộc khảo sát ý kiến học viên, sinh viên và đưa ra kết quả cuối cùng khiến các sinh viên rất vui mừng, theo Dân trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-sinh-vien-truong-ai-hoc-bach-khoa-tp-hcm-nhan-tin-vui-ve-buoi-le-tot-nghiep-a416530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan