+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều trường đại học đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2022 ngay sau khi kết thúc đợt 1 xét tuyển.

    Ngày 1/10, Bộ GD&ĐT cho biết, trong hơn 620.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung, số trúng tuyển chính thức sau đợt 1 là 567.018 em, đạt tỷ lệ 91,4%.

    nhieu truong da du chi tieu tuyen sinh dai hoc 2022 dspl
    Nhiều trường đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2022 ngay sau khi kết thúc đợt 1 xét tuyển. Ảnh minh họa

    Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký nhập học trực tuyến, thống kê cho thấy có 463.440 thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học, đạt tỷ lệ 81,7% số thí sinh trúng tuyển.

    Năm nay có hơn 300 cơ sở đào tạo (bao gồm cả phân hiệu trường đại học và trường cao đẳng) tham gia xét tuyển, với 18.000 mã xét tuyển (theo ngành đào tạo và phương thức tuyển sinh), hơn 620.000 thí sinh đăng ký xét tuyển và 3,1 triệu nguyện vọng.

    Nhiều trường đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2022 ngay sau khi kết thúc đợt 1 xét tuyển. Như Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM tuyển sinh đạt 101% chỉ tiêu.

    Một trường khác trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng có tỷ lệ xác nhận nhập học đạt 100% số thí sinh trúng tuyển. Dù có 2 ngành tuyển chưa đủ chỉ tiêu dự kiến nhưng vẫn đảm bảo từ 40 sinh viên mỗi ngành nên trường không xét tuyển bổ sung.

    Thạc sĩ Phạm Thái Sơn- Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, tân sinh viên của trường đã nhập học đã đủ chỉ tiêu các ngành. Sinh viên khóa mới sẽ bắt đầu chương trình học chính thức của năm mới từ ngày 5/10.

    Nhiều trường khác tỷ lệ xác nhận nhập học đạt gần 100%. Dù còn thiếu một vài chỉ tiêu nhưng các trường này không tuyển bổ sung.

    Ở khối trường ngoài công lập, tỷ lệ thí sinh xác nhận nhập học ở nhiều trường khá thấp (khoảng 50-80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học). Trong đợt 1 xét tuyển, hầu hết các trường ngoài công lập đều chưa đủ chỉ tiêu. Do vậy, chỉ tiêu xét tuyển bổ sung ở các trường này còn khá nhiều.

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung (căn cứ theo số lượng chỉ tiêu còn lại sau khi đã trừ số lượng chỉ tiêu theo nội dung tại quyết định xử lý vi phạm hành chính - nếu có).

    Đến hiện tại, cả nước ghi nhận có hơn 100 trường đại học đã thông báo thời gian và điều kiện xét tuyển bổ sung.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-da-du-chi-tieu-tuyen-sinh-dai-hoc-2022-a552901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan