+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển

    ĐS&PL Nhiều trường đại học vừa tiếp tục công bố điểm sàn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố ngưỡng điểm xét tuyển đối với một số phương thức có sử dụng điểm kỳ thi này.

    them nhieu dai hoc cong bo diem san nhan ho so xet tuyen
    Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022.  Ảnh minh hoạ

    Điểm sàn của Trường Đại học Thương mại là 20 điểm với phương thức xét tuyển theo tổng điểm ba môn và 13 điểm theo phương thức xét tuyển theo thổng điểm hai môn.

    Đại học Quốc gia Hà Nội công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp cho toàn hệ thống là 20 điểm. Các trường thành viên xác định điểm sàn tối thiểu bằng mức điểm sàn chung của hệ thống. Hiện trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế đã công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp là 23 điểm.

    Đại học Ngoại thương có hai phương thức xét tuyển dựa trên điểm kỳ thi này là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp, xét tuyển dựa vào điểm thi. Trường công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển tại trụ sở chính Hà Nội là 23,5 điểm, xét các tổ hợp A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07. Đây cũng là mức điểm sàn cho cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, xét các tổ hợp A00, A01, D01, D06, D07. Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm sàn thấp hơn là 20 điểm và trường chỉ sử dụng bốn tổ hợp A00, A01, D01, D07 để xét tuyển.

    Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là 21 điểm với cơ sở đào tạo phía Bắc và 19 điểm với cơ sở đào tạo phía Nam.

    Trường đại học Nội vụ Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của ba cơ sở đào tạo của trường: tại trụ sở chính Hà Nội, phân hiệu TP.HCM và phân hiệu Quảng Nam.

    Đáng chú ý tại trụ sở Hà Nội, điểm sàn từ 14,5 - 22 điểm (theo thang điểm 30), trong đó ngành chính trị học tổ hợp D01 (toán - văn - tiếng Anh) điểm sàn chỉ 14,5 điểm. Đây là trường đầu tiên trên cả nước có điểm sàn dưới 15 điểm.

    Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 23 điểm cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển.

    Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) xét tuyển ĐH chính quy theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Theo đó, nhiều ngành có điểm sàn ở mức 20 điểm như: công nghệ thực phẩm, kế toán, tài chính ngân hàng, marketing, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc.

    Các ngành còn lại điểm nhận hồ sơ ở mức 16-18 điểm.

    Học viện Cán bộ TP.HCM công bố điểm sàn tuyển sinh đại học chính quy theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của năm ngành với cùng mức 16 điểm.

    Trường đại học Cần Thơ công bố điểm sàn áp dụng cho xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT vào đại học chính quy năm 2022 từ 15 đến 19 điểm.

    Nhà trường quy định điểm sàn được xác định theo từng mã ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

    Sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, các trường đại học đã bắt đầu công bố ngưỡng điểm xét tuyển đối với một số phương thức có sử dụng điểm kỳ thi này.

    Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 19 điểm.

    Đây là mức điểm áp dụng cho tất cả các ngành tuyển sinh trình độ ĐH chính quy thuộc các chương trình đào tạo (chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần), không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

    Mức điểm này là tổng điểm thi của ba môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1.0 điểm trở xuống.

    Tương tự, theo công bố mới nhất của Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo tổ hợp đạt từ 23 điểm trở lên. Mức sàn này áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo.

    Đáng chú ý, mức công bố mới này cao hơn công bố trước đó cũng như cao hơn năm 2021 là 1 điểm nhưng cao hơn năm 2020 đến bốn điểm.

    Được biết, năm nay cả nước có khoảng gần 900.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào ĐH. Thời hạn để thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống trực tuyến của Bộ GD&ĐT kéo dài đến 20/8.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-san-nhan-ho-so-xet-tuyen-a546147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan