+Aa-
    Zalo

    Nhóm du khách nhóm lên "bếp lửa thiện nguyện", nấu hàng nghìn suất cơm ủng hộ tuyến đầu chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì đăng ký vé máy bay về quê, nhóm du khách bị kẹt lại TP.Đà Nẵng đã cùng nhau tổ chức bếp từ thiện, nấu hàng nghìn suất ăn để ủng hộ tuyến đầu chống dịch.

    Thay vì đăng ký vé máy bay về quê, nhóm du khách bị kẹt lại TP.Đà Nẵng đã cùng nhau tổ chức bếp từ thiện, nấu hàng nghìn suất ăn để ủng hộ tuyến đầu chống dịch.

    Đà Nẵng Kitchen thu hút được hơn 100 thành viên là các chủ nhà hàng ẩm thực ở Đà Nẵng tham gia chung tay góp sức ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Giống hàng nghìn du khách khác, từ cuối tháng 7, bà Nguyễn Trúc Chi (50 tuổi, ngụ TP.HCM) bị kẹt lại TP.Đà Nẵng do dịch Covid-19 bùng phát.

    Tuy nhiên, thay vì đăng ký vé máy bay về quê, bà lại chọn ở lại Đà Nẵng để góp sức phòng, chống dịch. Bà đã dùng số tiền có được từ những buổi đứng lớp online để nhóm lên "bếp lửa thiện nguyện".

    Vốn có mối quan hệ với giới ẩm thực, bà Chi liên hệ với lãnh đạo các nhà hàng ở Đà Nẵng cùng lập ra bếp ăn từ thiện với cái tên Đà Nẵng Kitchen.

    Đà Nẵng Kitchen đã thu hút được hơn 100 thành viên là các chủ nhà hàng ẩm thực ở Đà Nẵng tham gia, chung tay góp sức.

    Mục đích của nhóm là góp tiền mua lương thực, thực phẩm rồi tự chế biến suất ăn chất lượng "5 sao" để tặng những người đang tham gia phòng, chống dịch.

    Với quan điểm, làm thiện nguyện phải làm nghiêm túc, bài bản, phải chuẩn bị các suất ăn ngon, chất lượng, đảm bảo sức khoẻ, phòng chống dịch Covid-19, bà Chi đã xây dựng một quy trình chuẩn từ nhập hàng, vận chuyển, chế biến, đóng hộp, giao nhận…

    Đà Nẵng Kitchen được chính quyền cấp phép hoạt động từ ngày 31/7 và chính thức đỏ lửa, nấu hàng nghìn suất ăn mỗi ngày đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm từ ngày 1/8.

    Để được tham gia nhóm thiện nguyện, các thành viên phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Các hộp cơm của Đà Nẵng Kitchen được chiếu đèn UV khử khuẩn trước khi chuyển sang máy đóng hộp tự động để đảm bảo an toàn. Ảnh: Infonet

    Trước khi vào bếp, tình nguyện viên kê khai, đo thân nhiệt, đeo bao tay, trùm đầu, đeo khẩu trang y tế 2 lớp. Càng ấn tượng hơn khi đầu bếp của nhóm thiện nguyện đều có tay nghề cao, đến từ các nhà hàng 4 sao.

    "Lương thực thực phẩm cũng được chúng tôi chọn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh, chế biến xong phải đảm bảo chất lượng như những nhà hàng 4-5 sao", bà Chi chia sẻ.

    Sau khi chế biến xong, các suất ăn được đóng gói cẩn thận rồi các tình nguyện viên chở đến những nơi đang bị cách ly, chốt kiểm soát tặng cho những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

    Hiện tại Đà Nẵng Kitchen có 4 bếp trung tâm đặt tại 4 nhà hàng khác nhau. Trung bình mỗi ngày, nhóm thiện nguyện cung cấp từ 2.000-4.000 suất cơm cho các khu cách ly, phong tỏa.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này thường xuyên để hỗ trợ nhiều hơn nữa tuyến đầu chống dịch. Khi tình hình dịch được kiểm soát, nhóm vẫn duy trì để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn", chị Lê Thị Bích Hương, thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ.

    Các mạnh thường quân ủng hộ thực phẩm, "tiếp lửa" cho Đà Nẵng Kitchen. Ảnh: Infonet

    Sau khi biết đến dự án, rất nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên khắp cả nước đã chung tay hỗ trợ, "tiếp lửa" cho Đà Nẵng Kitchen để yêu thương được lan toả, cùng chung mong muốn Đà Nẵng sớm vượt qua mùa dịch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-du-khach-nhom-len-bep-lua-thien-nguyen-nau-hang-nghin-suat-com-ung-ho-tuyen-dau-chong-dich-a335935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan