+Aa-
    Zalo

    Những chuyên ngành nào cho phép cử nhân học nghiệp vụ sư phạm để làm giáo viên?

    (ĐS&PL) - Những người thuộc một trong các chuyên ngành dưới đây nếu muốn trở thành giáo viên tiểu học chỉ cần tham gia chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

    nhung chuyen nganh nao cho phep cu nhan hoc nghiep vu su pham de lam giao vien dspl 1
    Những chuyên ngành phù hợp cho phép cử nhân học nghiệp vụ sư phạm để làm giáo viên. Ảnh minh họa 

    Thông tư 11/2021/TT-BGDĐT quy định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học.

    Cụ thể, khoản 1 Mục II Chương trình ban hành kèm thông tư này nêu rõ, những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học.

    Theo đó, những chuyên ngành phù hợp được liệt kê là Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ.

    Như vậy, sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ nếu có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học thì có thể học chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

    Trong đó, khối lượng chương trình gồm 35 tín chỉ, gồm phần bắt buộc có 31 tín chỉ; phần tự chọn có 4 tín chỉ.

    Bên cạnh đó, với Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT), người học có bằng cử nhân ở chuyên ngành phù hợp với bất kỳ môn nào cũng có thể tham gia học chương trình bồi dưỡng nếu có nguyện vọng.

    Cụ thể, những người có nguyện vọng dạy THCS và THPT phải vận dụng được tri thức khoa học chuyên ngành vào dạy chương trình môn học phổ thông, xây dựng được kế hoạch dạy học, bài học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục, đánh giá được quá trình và kết quả học tập của học sinh...

    Chương trình dành cho người có nguyện vọng làm giáo viên THCS, THPT sẽ gồm 34 tín chỉ, trong đó 17 học phần chung và 17 học phần nhánh THCS hoặc THPT. Các tín chỉ được tính tương đương như với tiểu học.

    Người học được cấp chứng chỉ bồi dưỡng khi tham gia học tập đầy đủ các học phần quy định trong chương trình bồi dưỡng, có tất cả các bài kiểm tra học phần đạt điểm từ 5 điểm trở lên. Bảng điểm đính kèm chứng chỉ cần ghi rõ, đầy đủ tên các môn học, điểm số mà người học đã hoàn thành;

    Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng là người học có năng lực nghiệp vụ sư phạm tiểu học cần thiết để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, dạy học gắn với một môn học ở nhà trường tiểu học, góp phần hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh tiểu học phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuyen-nganh-nao-cho-phep-cu-nhan-hoc-nghiep-vu-su-pham-de-lam-giao-vien-a501580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan